ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
IRPC ร่วมประกาศ “วาระแห่งชาติสิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0”
19 ก.พ. 2561

       บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) โดย ผู้จัดการส่วนงานกำกับองค์กร ในฐานะสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย (Global Compact Network Thailand) เข้าร่วมงานประกาศวาระแห่งชาติ “สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด และกล่าวปาฐกถาพิเศษเพื่อประกาศ “วาระแห่งชาติ : สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” และยืนยันเจตนารมย์ของรัฐบาลในการส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนสิทธิมนุษยชนไปสู่การปฏิบัติในประเทศไทย และเพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและสาระสำคัญและทิศทางการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติฯ ให้แก่หน่วยงานทุกภาคส่วนสามารถนำไปปรับใช้ให้สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม องค์การระหว่างประเทศ สถานทูตและเยาวชนร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล   
       สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย (Global Compact Network Thailand) เป็นการรวมตัวของภาคธุรกิจในประเทศไทยที่เป็นสมาชิก UN Global Compact มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมการทำธุรกิจที่เคารพสิทธิมนุษยชน และการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 ประการ และเป็นหนึ่งในองค์กรสำคัญที่ร่วมขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “สิทธิมนุษยชนร่วมขับเคลื่อน Thailand 4.0 เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อช่วยลดปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...