ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ประธาน ป.ป.ช.สั่งตั้งคณะไต่สวน คดี "ป้าทุบรถ"
21 ก.พ. 2561

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ เคยยื่นร้องต่อ ป.ป.ช. เอาผิดผู้บริหารเขตประเวศ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ในการปล่อยให้มีการสร้างตลาดในหมู่บ้านว่า คดีนี้มีมูลพอสมควร เพราะได้มีการตั้งองค์คณะไต่สวน เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ส่วนจะรวมถึง หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งขอไต่สวนเพิ่มเข้ามา มีแค่เพียงระดับเขตพื้นที่เท่านั้น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวถึงกรณี 1 ในคณะกรรมการ คตช. แสดงความเป็นห่วงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ในการสอบสวนคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ถือเป็นข้อคิดเห็นที่ ป.ป.ช. รับมาเพราะการทำงานในแต่ละหน้าที่ และแต่ละบริบทมีความต่างกัน แต่การทำงานในชั้นไต่สวน ก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาได้มีการชี้แจงบ้าง ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องใช้เวลา หากเร่งรัดมากเกินไป ผู้ที่ถูกไต่สวนก็จะมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ประธาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ในคดีนี้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ อย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...