ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ทักทายสื่อ "ออเจ้าจะเอาอะไร" บอกส่งบัญชีโยกย้ายทหารกลางปี ถึงนายกฯแล้ว พร้อมยืนยัน ไม่มีซื้อขายตำแหน่งตำรวจ
09 มี.ค. 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างองค์การทหารผ่านศึก กับ ปตท. ในโครงการ “เชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก” ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ซึ่ง เมื่อเดินทางไปถึง

พล.อ.ประวิตร ได้ทักทายสื่อมวลชนว่า “ออเจ้าจะเอาอะไร” ซึ่งเป็นคำพูดในละครบุพเพสันนิวาส ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ก่อนเปิดเผยว่า การจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี เสร็จเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เพื่อเตรียมทูลเกล้าฯแล้ว

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวถึง การจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายตำรวจ ที่มีการร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรม เป็นประจำว่า เป็นเรื่องที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งได้สั่งการไปแล้ว ให้ทำให้ดีที่สุด พร้อมยืนยัน ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง แต่การโยกย้ายจะให้เป็นที่พอใจทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องการทุจริตในโครงการต่างๆ โดยเฉพาะของกระทรวงกลาโหม ที่มีโครงการจัดซื้อจัดจ้างหลายโครงการ นั้น ได้กำชับทุกครั้ง เพราะเรื่องของความโปร่งใส ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...