ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พล.อ.อนุพงษ์ ไม่รู้นายกฯตัดสินใจอย่างไรเรื่องพรรคพลังประชารัฐ กำชับ อปท. เข้มงวดตรวจสอบโกงเงินคนยากไร้ แจงลงพื้นที่ไทยนิยมยั่งยืนแล้ว 70%
14 มี.ค. 2561

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงพรรคพลังประชารัฐสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของพรรค ว่า ยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรี ตัดสินใจอย่างไร เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่มองว่าไม่ว่าใครหากมีความสามารถทำงานเพื่อชาติและประชาชนก็สามารถเป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามตนเองตอบแทนนายกรัฐมนตรี ไม่ได้

ส่วนการทุจริตเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้ที่ขณะนี้มีการทุจริต เป็นจำนวนมากว่าได้กำชับให้องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นตรวจสอบหรือกำชับหากมีเจ้าหน้าที่คนไหนเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะลงโทษตามกฎหมายหรือให้ออกจากราชการ เพราะถือเป็นการทุจริตงบประมาณของประเทศ

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการลงพื้นที่โครงการไทยนิยมยั่งยืนว่าขณะนี้สามารถลงพื้นที่ไปแล้ว 56,000 หมู่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 70 ของทั้งหมด โดยมีประชาชนเข้าร่วมเเสดงความคิดเห็น 6,000,000 คน ซึ่งพบว่าเรื่องที่ประชาชน ร้องเรียนและต้องการให้รัฐเข้าไปช่วยเหลือมากที่สุดคือระบบสาธารณูปโภค ทั้งเรื่องน้ำปะปา น้ำกิน น้ำใช้ น้ำที่ใช้ในการเกษตร

ทั้งนี้ชุดที่ลงไปพูดคุยกับประชาชนจะมีหน้าที่รับทราบข้อมูลเท่านั้น ก่อนจะส่งต่อให้คณะกรรมการหมู่บ้าน รวมถึงหน่วยงานในพื้นที่เป็นผู้พิจารณาแผนงานร่วมกับภาคเอกชนและสถาบันการศึกษาโดยจะยึดแผนงานจะที่สร้างรายได้ให้ประชาชนเป็นสำคัญ คาดว่าจะได้เห็นแผนงานในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ส่วนทางกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาว่าโครงการใด สมควรได้รับงบประมาณเพิ่มเติมสนับสนุนบ้าง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังเปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประชาชน เสนอข้อร้องเรียน หรือมีความกังวลเกี่ยวกับการเตรียมจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด และส่วนตัวก็ไม่กังวลในเรื่องนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...