ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศรีสุวรรณร้อง สนช.ว่าที่ กสทช. ขาดคุณสมบัติ 4 คน
21 มี.ค. 2561

        ตามที่คณะกรรมการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการสรรหาฯเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2561 ที่รัฐสภา เพื่อพิจารณาคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามพรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2560 และพิจารณาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และผลงานที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. ของผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในแต่ละด้าน ตามประกาศคณะกรรมการสรรหากรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง กำหนดลักษณะของความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และผลงานของแต่ละด้านที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ พ.ศ.2560 แล้วนั้น
        ต่อมาคณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาลงมติเลือกผู้สมัครที่ผ่านการพิจารณาซึ่งอ้างว่ามีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามให้เหลือจำนวนสองเท่าของจำนวนกรรมการที่พึงจะมีในแต่ละด้าน (7 ด้าน จำนวน 14 คน) แล้วส่งให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ไปแล้วนั้น
        สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ติดตามตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของว่าที่ กรรมการ กสทช. ข้างต้น พบว่ามีบางรายมีคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ไม่เป็นไปตามมาตรา 7 แห่ง พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 มีทั้งสิ้น 4 คน
สมาคมฯจึงจำต้องนำความพร้อมหลักฐานไปยื่นคำร้องต่อรองประธาน สนช. (สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย) เพื่อตรวจสอบความผิดพลาดที่ไม่ควรเกิดขึ้น ก่อนส่งรายชื่อให้ สภา สนช.รับรอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...