ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. และ มทร.พระนคร ลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ เพื่อวิจัยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมและชุมชนร่วมกัน
23 มี.ค. 2561

          เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 นายกฎชยุตม์ บริบูรณ์จตุพร รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และรองศาสตราจารย์สุภัทรา  โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร)  ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ  งานวิจัย และเปลี่ยนเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมและชุมชน  เป็นปีที่ 8   โดยมีว่าที่พันตรี อนุชาต ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการชุมชนสัมพันธ์และสิ่งแวดล้อมโครงการ กฟผ. นายนฤมิต คินิมาน ผู้อำนวยการฝ่ายสิ่งแวดล้อมโครงการ กฟผ. ผู้ช่วยศาสตราจารย์เฟื่องฟ้า เมฆเกรียงไกร  รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย และนายไพศาล การถาง คณะบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มทร.พระนคร ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมรพีพัฒน์ ชั้น 3 สำนักงานอธิการบดี ศูนย์เทเวศร์ มทร.พระนคร

นายกฎชยุตม์ บริบูรณ์จตุพร รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้า กฟผ. กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงทางวิชาการระหว่าง กฟผ. กับ  มทร.พระนคร ในครั้งนี้ เป็นปีที่ 8 เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายกับ สถาบันการศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียงกับ กฟผ.  ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนและดำเนินกิจกรรมด้านวิชาการ งานวิจัย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม สังคม และชุมชนร่วมกัน เพราะนอกจากภารกิจหลักของ กฟผ. ในการผลิต จัดให้ได้มา และจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าแล้ว กฟผ.  ยังมุ่งมั่นดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานสากล โดยให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน รวมทั้งการสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายต่างๆ และสถาบันการศึกษา เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สำหรับการดำเนินงานร่วมกันตามบันทึกข้อตกลงของทั้ง 2 หน่วยงาน เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 8 ปี  โดยการสนับสนุนทางวิชาการ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อม การศึกษาดูงานโรงไฟฟ้าในประเทศร่วมกัน สนับสนุนให้นักศึกษาจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เรียนรู้เพิ่มพูนประสบการณ์ และฝึกงานในโรงไฟฟ้า รวมถึงร่วมจัดนิทรรศการและสาธิตให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อมให้แก่นักศึกษาและผู้สนใจ โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมโครงการ กฟผ.

          “การลงนามในข้อตกลงทางวิชาการในวันนี้ นับเป็นฉบับที่ 3 ที่มีกรอบการดำเนินงานต่อเนื่องและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาความรู้การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางวิชาการให้นักศึกษา และคณาจารย์ และเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้บัณฑิตของ มทร.พระนคร มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ วิชาชีพ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเชิงบูรณาการ รวมทั้งการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของ กฟผ. และ มทร.พระนคร   ในนามของ กฟผ. ขอขอบคุณคณะผู้บริหาร คณาจารย์และทุกท่านที่สนับสนุนให้มีการลงนามในครั้งนี้ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ร่วมกันทั้งสองหน่วยงาน และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกันอย่างยั่งยืน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มทร.พระนคร และ กฟผ. จะร่วมกันดำเนินงานให้บรรลุวัตถุประสงค์อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป” นายกฎชยุตม์ กล่าวในตอนท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...