ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"เรืองไกร" ยื่นนายกฯ ขอทบทวน พ.ร.บ.งบประมาณเพิ่มเติม 1.5 แสนล้าน
26 มี.ค. 2561

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ทบทวนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม

วงเงิน 1.5 แสนล้านบาท ที่สภานิติบัญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติผ่านไปก่อนหน้านี้ โดยนายเรืองไกร กล่าวว่า การเสนอร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว มีการระบุความจำเป็นในการตรากฎหมาย รวมทั้งอ้างถึงยุทธศาสตร์ชาติที่ 2 ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน และยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการสร้างโอกาสความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม แต่ในตอนนี้ยุทธศาสตร์ชาติยังไม่มีการประกาศใช้ จึงมองว่าการตรากฎหมายดังกล่าวไม่ชอบ และจะทำให้มีปัญหาตามมา ส่วนตัวจึงจำเป็นต้องยื่นขอให้นายกรัฐมนตรีทบทวนเรื่องดังกล่าว และอยากให้สอบถามไปยัง นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย ด้วย เพราะนายวิษณุ เคยทักท้วงร่างพ.ร.บ.มหาลัยราชภัฏ ที่มีปัญหาข้อกฎหมายในทำนองเดียวกับกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...