ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
เปิดรับสมัครฝึกอาชีพการเกษตร 50 ศูนย์ 50 อาชีพ
29 มี.ค. 2561

นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ในปี 2561 อยู่ในห้วงเวลาครบรอบ 50 ปี กรมส่งเสริมการเกษตร จึงจัดกิจกรรมขึ้นหลากหลายกิจกรรม หนึ่งในนั้นคือกิจกรรม "สร้างอาชีพด้านการเกษตร 50 ศูนย์ 50 อาชีพ" ซึ่งกำหนดให้ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร ทั้ง 50 ศูนย์ ของกรมส่งเสริมการเกษตร จัดอบรมระยะสั้นให้แก่บุคคลทั่วไป

โดยเริ่มเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเข้าฝึกอาชีพด้านการเกษตรโดยไม่มีค่าใช้จ่าย (จำนวนจำกัด) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป แต่ละศูนย์ฯ จะจัดอบรมหลักสูตรฝึกอาชีพด้านการเกษตรที่แตกต่างกัน ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบหลักสูตรที่เหมาะสม ตรงตามความต้องการ และใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนสมัครผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ http://register.doae.go.th หรือสมัครด้วยตนเองที่ศูนย์ฯ ในพื้นที่ 36 จังหวัด ทั้งนี้ จะเริ่มดำเนินการฝึกอาชีพด้านการเกษตร ตั้งแต่วันที่ 2 – 11 เมษายน 2561 พร้อมกันทุกศูนย์ฯ ทั่วประเทศ ซึ่งฝึกสอนโดยผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะในแต่ละหลักสูตร รับรองความสามารถของผู้เข้าอบรมอันจะนำไปประกอบอาชีพได้จริงในอนาคต

กิจกรรม "สร้างอาชีพด้านการเกษตร 50 ศูนย์ 50 อาชีพ" ที่จะจัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อให้ความรู้ด้านการเกษตรและการแปรรูป โดยการอบรม สาธิต ฝึกการปฏิบัติ และฝึกทักษะ ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ นำไปสู่การลดรายจ่าย และสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ หลักสูตรด้านการเพาะปลูก อาทิ การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์แบบเศรษฐกิจพอเพียง การปลูกอโวคาโด หลักสูตรด้านการแปรรูป อาทิ การแปรรูปไม้ไผ่เพื่อเพิ่มมูลค่า

อบรมเทคโนโลยีการผลิตการแปรรูปและใช้ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร หลักสูตรด้านการเลี้ยงแมลง อาทิ การเลี้ยงจิ้งหรีด การเลี้ยงแมลงเศรษฐกิจ หลักสูตรด้านการป้องกันศัตรูพืช อาทิ การพัฒนาศักยภาพการป้องกันกำจัดศัตรูพืช การพัฒนาศักยภาพเกษตรกรด้านอารักขาพืช และหลักสูตรอื่นอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการเกษตร จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเร่งเข้ามาศึกษารายละเอียดหลักสูตรฝึกอาชีพด้านการเกษตรและสมัครอบรมได้ที่ http://register.doae.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมและสมัครด้วยตนเองที่ 50 ศูนย์ฯ ดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...