ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กระทรวงคมนาคมเปิดทดสอบเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – เตาปูน
15 ธ.ค. 2558

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดทดสอบเดินรถโครงการถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางไหญ่ – เตาปูน ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษ พรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธี โดยมีนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ประธานกรรมการการถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ รฟม. ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ รฟม. ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 ณ ศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่ จังหวัดนนทบุรี

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – เตาปูน เป็นอีกหนึ่งโครงการของกระทรวงคมนาคม โดย รฟม. เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางของประชาชนผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดนนทบุรีให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางมากยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยบรรเทาปัญหาจราจรที่ติดขัดลงได้ โดยมีระยะทางประมาณ 23 กิโลเมตร ประกอบด้วยสถานียกระดับ 16 แห่ง อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง และศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า 1 แห่ง ซึ่งการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จสมบูรณ์ ด้านงานจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้บริการเดินรถ และซ่อมบำรุง ได้ให้สัมปทานกับบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ขณะนี้ผู้ผลิตรถไฟฟ้าได้จัดส่งขบวนรถไฟฟ้า 3 ขบวนแรกมาถึงประเทศไทยแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา และจะจัดส่งให้ครบทั้ง 21 ขบวน ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2559 จากนั้นจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเสมือนจริงประมาณเดือนพฤษภาคม 2559 และเปิดเดินรถอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2559

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...