ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรีระบุคุยกับ"แจ็คหม่า" เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ - ย้ำไม่เล่นการเมืองแต่รอดูอนาคตว่า จำเป็นหรือไม่
19 เม.ย. 2561

นายกรัฐมนตรีระบุคุยกับ"แจ็คหม่า" เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ - ย้ำไม่เล่นการเมืองแต่รอดูอนาคตว่า จำเป็นหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการพบหารือกับ นายแจ็ค หม่า ประธานบริหารบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ว่า การพบกับนาย แจ็ค หม่า ในวันนี้ถือเป็นการสร้างความเข็มแข็งให้กับประเทศไทย โดยขออย่ามองในแง่ธุรกิจเพียงอย่างเดียว เพราะขณะนี้ไทยกำลังสร้างคนสร้างระบบอยู่ ส่วนเรื่องการค้าก็ต้องแยกกันไปอีกเรื่องหนึ่ง และวันนี้รัฐบาลกำลังเน้นดูแลผู้ที่มีรายได้น้อย และเกษตรกร ว่าจะทำอย่างไร เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่ประเทศที่มีการนำเข้าต่อไป อีกทั้งเพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจในอาเซียน ซึ่งไทยก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะร่วมมือ คาดว่า การค้าโลกขณะนี้มีการพัฒนาไปด้วยความรวมเร็ว ที่มีทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรม และยังมีดิจิตอลมาเสริม จึงอยากให้คนไทยเข้าใจ โดยตนเองได้เน้นในเรื่องของสหกรณ์ วิสาหกิจชุมชน เกษตรแปลงใหญ่ โลจิสติกส์ ว่าจะส่งสินค้าอย่างไร ให้ทันได้ภายใน 24 ชม. ดังนั้นเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ทั้งหมดก็จะเป็นสิ่งที่ประเทศไทยได้รับ ขออย่ามองว่าประเทศไทยจะเสียเปรียบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยตีกอล์ฟร่วมกับตระกูล สะสมทรัพย์ เมื่อวานนี้ ว่า ไม่มีนัยยะอะไร เหมือนที่ตนเองไปตีกอล์ฟก็ต้องมีคนมาต้อนรับเป็นเรื่องธรรมดา แต่อาจเป็นจังหวะที่เจอกันพอดี ส่วนที่มีการมองว่าเป็นการดึงตระกูล สะสมทรัพย์กลับมาพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ส่วนตัวยืนยันว่าไม่เคยดึงมา ส่วนที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขอให้นายกรัฐมนตรี มีความชัดเจนเรื่องการเมือง นั้น ยืนยันว่าส่วนตัวไม่เล่นการเมือง เพราะหากเล่นการเมืองคงไปลงสมัครรับเลือกตั้งและเป็น ส.ส. ไปแล้ว ส่วนสถานการณ์การเมืองในอนาคตจะมีโอกาสในการลงสมัครเลือกตั้งหรือไม่นั้น ถ้าถามว่าอยากอยู่ต่อหรือไม่ก็คงจะไม่อยาก แต่หากมีความจำเป็นก็เป็นเรื่องของอนาคต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...