ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
บิ๊กป้อมปัดตั้งพรรค คสช.
17 ธ.ค. 2558

บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร พี่ใหญ่ คสช. ปฏิเสธข่าว คสช.ตั้งพรรคการเมือง โอย ไม่มีหรอก ไม่ใครในคสช. หรอก ทั้งผม และพลเอกประยุทธ์ นายกฯ ไม่เคยคิด ไม่เอา ไม่ไหวแล้ว พอแล้ว นี่ทำให้ประเทศชาติ ก็เหนิ่อยแย่แล้ว เราไม่ต้องการอำนาจ

ส่วนใครอยากตั้งพรรคเชิญเลย ตามอุดมการณ์อะไร ใครจะตั้งเชิญ แต่ไม่มีผม เอาเลยใครจะตั้งให้ประชาชนเลือก

"ไม่เคยมีในสมอง เรื่องตั้งพรรคคสช.ด่าพวกมโน คิดไปเองทั้งนั้น ด่าพวกมโน คิดไปเองทั้งนั้น แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว"

ยืนยันว่า ไม่มีคนใกล้ชิด ไปตั้ง และไม่มีใครเคยมา เสนอแนวคิดตั้งพรรค เพราะรู้ว่า เราไม่เอา ยันว่าไม่มี แม้แต่การสนับสนุนแบบเงียบๆ เพราะนี่ขนาดทำเปิดเผยก็ยังถูกซัดโน่นนี่ตลอดเลย

บอกนักการเมืองไม่ต้องมาหวาดเกรง ไม่อยากมีอำนาจ แค่นี้ก็ไม่ไหวแล้ว ไม่เอาแล้ว แค่นี้เหนิ่อยแล้ว การเมืองคงไม่หวาดเกรง เขาอยากจะเล่นกันแล้ว แต่ขอทำพื้นฐานให้มันดีก่อน ทำปชต.ให้เป็น ปชต.ที่ชัดเจน ก่อน ทำรัฐธรรมนูญให้ดี แล้วเดินตามโรดแมพ เลือกตั้ง ยึดตามรธน. เพราะต้องมีกติกา

ส่วนการให้พรรคการเมืองประชุมพรรคนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า คงไม่ได้หรอก เพราะเดี๋ยวก็ไปประชุมที่นั่นที่นี่ ใครจะไปดูแลไหว แต่ก็แล้วแต่ หัวหน้า คสช.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...