ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"อภิสิทธิ์"โต้ "สมคิด"พูดความจริงดูดนักการเมือง อ้าง"ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ" แจ้งอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะอยู่หรือไปร่วมรัฐบาล หลัคุยกันที่ทำเนียบ ฝากจี้คสช.เลิกคำสั่ง 53 เหตเสียเวลาทำนโยบายพรรค
04 พ.ค. 2561

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวพรรคการเมืองที่ถูกคสช. ดูดไปร่วมงาน ว่า ไม่อยากตอบโต้ไปมา อยากให้ทุกฝ่ายพูดความจริง เพราะคนที่เกี่ยวข้องรู้อยู่แก่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น โดยข้อมูลที่ทราบจากผู้เกี่ยวข้องตรงกัน ไม่ใช่เป็นอย่างที่รัฐบาลกล่าวอ้างว่า นักการเมืองอยากไปทำงานร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่พูดขัดแย้งในตัวเอง เช่นกรณีนายสนธยา คุณปลื้ม ที่อ้างว่าดึงตัวมาช่วยงาน EEC ขณะเดียวกันก็บอกว่านักการเมืองต้องการมาทำงานกับรัฐบาลเอง เช่นเดียวกับนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ก็ยอมรับว่าไปพบกับนายสมคิดและพูดคุยเรื่องการเมือง และอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะไปร่วมงานกับรัฐบาล หรือยังทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาเรื่องสมาชิกย้ายพรรค แต่อยากให้ย้ายเพื่ออุดมการณ์และประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก มากกว่าการที่รัฐบาลจะใช้อำนาจ ผลประโยชน์และตำแหน่งมาต่อรอง

ส่วนที่นายสมคิดระบุว่าพรรคการเมืองควรทำนโยบายดีกว่ามาจับผิดรัฐบาลและพูดเรื่องการดึงตัว ส.ส.นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้คสช.ย้อนกลับไปดูว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้เกิดจากคำสั่งคสช.ที่ทำให้ต้องเสียเวลาในการยืนยันสมาชิกด้วยเวลาที่จำกัด ดังนั้นหากต้องการให้พรรคการเมืองทำนโยบาย ก็ควรบอก คสช.ให้ยกเลิกคำสั่ง 53/2560 ด้วย

"ขอให้เอาความจริงมาพูดกันจะดีกว่า อย่าใช้ผลประโยชน์หรือตำแหน่งมาต่อรอง เพราะท่านก็อยู่ในวงเจรจานั้นด้วย" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะประชุมครม.สัญจรและลงพื้นที่บุรีรัมย์ในวันที่ 7-8 พ.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติที่รัฐบาลจะไปลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชน และทุกครั้งก็พบปะกับนักการเมืองในพื้นที่

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยที่เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่สิงคโปร์ว่าเป็น ใครจะทำอะไรก้ได้ หากอยู่ภายได้กฎหมาย

"อภิสิทธิ์"ไม่ติดใจว่ากกต.มือใหม่ ขอเป็นกลางและเที่ยงธรรม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการสรรหากรรมการเลือกตั้งที่ล่าสุดคัดเลือกมาแล้ว 5 คนเป็นนักวิชาการและอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดว่า เป็นไปตามคุณสมบัติที่คณะกรรมการสรรหากกต.พิจารณามาตามรัฐธรรมนูญกำหนดในเรื่องคุณสมบัติต้องห้าม หลังจากนี้เป็นเรื่องของสนช.ที่จะพิจารณา ขอให้ใช้วิจารณญาณคัดเลือกให้ดีที่สุด ทั้งนี้ไม่ติดใจที่ผู้ได้รับการสรรหา ไม่เคยมีประสบการณ์จัดการเลือกตั้ง เพราะกกต.ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเป็นกกต.มาก่อน แต่เมื่อมาเป็นแล้ว ขอให้ใช้ความรู้ ประสบการณ์ ที่สำคัญคือความเป็นกลาง และความเที่ยงธรรมในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุด อย่าให้ใครเข้ามาแทรกแซง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...