ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ” ลาออกประธานบอร์ด กทพ.
28 มิ.ย. 2561

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ได้ยื่นใบลาออกจากประธานบอร์ดกทพ.แล้วอย่างกะทันหัน ในขณะที่ กทพ.อยู่ระหว่างการสรรหาผู้ว่าฯ กทพ.คนใหม่ และเริ่มกระบวนการประมูลโครงการทางด่วน พระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวนฯ ระยะทาง 18.7 กม. มูลค่าลงทุนรวม 31,244 ล้านบาท

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงคมนาคม กล่าวถึงเรื่องนี้เพียงสั้นๆ ว่า พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานบอร์ดกทพ.จริง ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2561 ซึ่งจะมีผลทันที ดังนั้น จะต้องเตรียมตั้งประธานบอร์ดคนใหม่ต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.วิวรรธน์ สุชาติ ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานบอร์ดกทพ.ตั้งแต่เดือนก.ค.2558 ดำรงตำแหน่งครบวาระสามปี วันที่ 20 ก.ค. 2560 และครม.มีมติเมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2560 แต่งตั้งเป็นประธานอีกวาระ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กทพ.อยู่ระหว่างสรรหาผู้ว่าฯกทพ. โดยเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2561 เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ซึ่งมีผู้ผ่านคุณสมบัติ 4 คน ได้แก่ 1. นายกฤต ธนิศราพงศ์ อดีตผู้บริหาร บริษัทซีวิลเอนจิเนียรุ่ง จำกัด และในเครือ ซีวิลกรุ๊ป 2. ผศ.ดร.ภักดี มะนะเวศ รองเลขาธิการ กสทช.สายงานกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ 3. นางวิภาภรณ์ ชัยรัตน์ รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน 4. นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ รองผู้ว่า กทพ.ฝ่ายก่อสร้างและบำรุงรักษา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...