ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“อลงกรณ์”ยืนยันไม่ใช่นอมินิคสช. เตือนวัชระเลิกเล่นการเมืองแบบเก่าๆฝาก”อภิสิทธิ์”ดูแลลูกพรรคอย่ากีดกันคนอื่นที่จะลงสมัครชิงหัวหน้าพรรค
10 ก.ย. 2561

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวให้สัมภาษณ์วันนี้(10ก.ย.)กรณีนายวัชระ เพชรทองกล่าวพาดพิงว่าคสช.ส่งคนมาชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อไปเป็นพรรคในสังกัดคสช.ว่า ถ้าคุณวัชระหมายถึงตนก็ต้องยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีคสช.หรือทหารคนไหนมาเกี่ยวข้องมีแต่คนภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่ทาบทามชักชวนตนและก็ยังไม่ได้ตัดสินใจแต่อย่างใด ส่วนที่บอกว่าต้องลาออกจากพรรคแล้วด่าพรรคเอาใจคสช.เพื่อไปเอาตำแหน่งจากคสช.นั้น คุณวัชระคงลืมไปว่า ผมเสนอให้มีการปฏิรูปพรรคปชป.เมื่อวันที่13เมษายน2556ตอนผมเป็นรองหัวหน้าพรรคก็นำเสนอแนวทางการปฏิรูปพรรควิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งก่อนเกิดการรัฐประหารและคสช.กว่า1ปี ถ้าเชื่อตนช่วยกันปฏิรูปพรรคและไม่บอยคอตการเลือกตั้งตอนนั้นคงไม่มีการรัฐประหารและต้องสูญเสียประชาธิปไตยมาจนถึงวันนี้ ส่วนการลาออกจากพรรคก็ตอนเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)ด้วยเหตุผลเชิงหลักการว่าการทำงานปฏิรูปต้องเป็นกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด สำหรับประเด็นการเอาใจคสช.นั้นระหว่างที่ตนเป็นสปช.ก็ลงมติสำคัญๆสวนทางกับคสช.โดยเฉพาะร่างกฎหมายโฉนดชุมชนและร่างรัฐธรรมนูญฉบับบวรศักดิ์ ตนก็โหวตรับจนไม่คิดว่าจะได้มาเป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.)และยิ่งไม่คิดว่าจะได้รับเลือกจากสมาชิกให้เป็นรองประธานสปท.คนที่1 ช่วงเป็นสปช.และรองประธานสปท.เกือบ3ปีก็ไม่เคยไปพบไปหาคสช.ที่บ้านหรือในค่ายทหารเป็นการส่วนตัวแม้แต่ครั้งเดียวจะพบเฉพาะในที่ประชุมตามปกติเท่านั้น ถ้าตนอยากได้ตำแหน่งอยากได้ผลประโยชน์คงวิ่งเข้าไปรับใช้ใกล้ชิดและตอนยังเป็นรองประธานสปท.ก็ประกาศวางมือการเมืองขอทำงานปฏิรูปประเทศตั้งแต่13เมษายน259ก่อนพ้นจากตำแหน่งถึง1ปี และไม่สะกิดใจหรือว่าถ้าตนอยากได้ตำแหน่งทางการเมืองทำไมจึงไม่มีชื่อตนไปเป็นแกนนำพรรคต่างๆที่จัดตั้งและประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ทั้งที่เป็นนักการเมืองคนเดียวที่มีตำแหน่งสูงสุดในแม่น้ำ5สาย คุณวัชระต้องหัดมองคนอย่างเข้าใจและพูดความจริง มิใช่กล่าวหาใส่ร้ายสาดโคลนแบบการเมืองเก่าๆซึ่งไม่เป็นที่พึงปรารถนาของประชาชนและเชื่อว่าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ก็ไม่เห็นด้วยกับการเมืองสไตล์นี้เพราะมีแต่ทำให้พรรคตกต่ำ
การที่คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดพรรคกว้างให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการการเลือกหัวหน้าพรรคแบบไพรมารี่ถือว่าเดินมาถูกทางแล้วและตรงกับแนวทางของตนที่เสนอเมื่อ5ปีที่แล้วให้ใช้ระบบไพรมารี่ในการเลือกผู้สมัครส.ส.และตำแหน่งผู้บริหารพรรคเช่นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค
“ผมฝากถึงท่านอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคบางท่านว่า จะปฏิรูปพรรคต้องเปิดใจกว้างอย่าให้ลูกพรรคดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงกีดกันกันตั้งแต่ไก่โห่แบบนี้ ทั้งที่ตนยังไม่ตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ต้องคิดว่ายิ่งมีคนสนใจลงสมัครไม่ว่าคนในหรือคนนอกยิ่งดีต่อพรรคเพราะสมาชิกจะได้มีผู้นำพรรคให้เลือกหลายคน”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...