ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองประธาน สนช.ระบุสนช.จัดโครงการพบประชาชน 76 จังหวัด 14 ก.ย.นี้
11 ก.ย. 2561

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แถลงข่าวว่า วันที่ 14 ก.ย.นี้ จะจัดโครงการ สนช. พบประชาชนท76 จังหวัด ที่รัฐสภา โดยเชิญตัวแทนจังหวัดละ 8-10 คน เข้าร่วมแลกเปลี่ยนและตั้งกระทู้ถามปัญหาต่างต่อรัฐบาลโดยตรง โดยเฉพาะความคืบหน้า

การแก้ไขปัญหาที่เคยร้องเรียนผ่านยัง สนช.ในการลงพื้นที่ติดตามปัญหาต่างๆ อาทิ ปัญหาที่ดินทำกิน การคมนาคม และการบริหารจัดการน้ำ เบื้องต้น จะมีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมรับฟัง อาทิ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ นายพีระศักดิ์ ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเพิ่มคะแนนนิยมให้รัฐบาล และไม่ได้ช่วยหาเสียง เพียงแต่เป็นหน้าที่ของ สนช. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลของฝ่ายบริหาร และถือเป็นมิติใหม่ที่จะให้ประชาชน ซึ่งมีปัญหาโดยตรงเข้ามานั่งในห้องประชุมรัฐสภา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...