ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อดีตรองประธาน สปท. แถลงวิสัยทัศน์ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนไม่เอานายกฯคนนอก หากได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีการบอยคอร์ดเลือกตั้งอีกต่อไป พร้อมกล่าวว่า "ถ้าใครไม่พร้อมหลีกไป
10 ต.ค. 2561

หลังจากรับสมัครผู้เข้ารับการหยั่งเสียง เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ผู้สมัครหมายเลข 3 จัดแถลงข่าวแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "จุดเปลี่ยนประชาธิปัตย์จุดเปลี่ยนประเทศไทย" โดยมีเจตนาจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำพาประเทศหลุดกับดักความเหลื่อมล้ำ กับดักรายได้ปานกลาง ขจัดปัญหารวยกระจุกจนกระจาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะต้องชนะใจประชาชน และมีความพร้อมไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน บนพื้นฐานการจัดการองค์กรที่ต้องสุจริต มีการจัดตั้งคณะกรรมการคุณธรรม โดยจะทาบทามนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค มาเป็นประธาน หากผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคมีข้อกล่าวหาว่าทุจริต แล้วไม่สามารถชี้แจงได้ภายใน 36 ชั่วโมง ให้ลาออกจากพรรคโดยทันที ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค คณะกรรมการบริหารพรรคหรือสมาชิกพรรค และมีแนวทางจัดตั้งสำนักนโยบายและแผนของพรรค ซึ่งไม่เคยมีมาตลอดการจัดตั้งพรรคที่ 72 ปี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต้องเป็นคนของประชาชนทุกภาคทุกหมู่เหล่า ไม่ใช่คนของสมาชิกเท่านั้น พร้อมกล่าวย้ำว่า "ถ้าใครไม่พร้อมหลีกไป ผมจะทำให้ดู"

นายอลงกรณ์ ยังประกาศจุดยืนทางการเมืองว่า ไม่เอานายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากบัญชีรายชื่อที่พรรคการเมืองเสนอมาหรือนายกฯคนนอก เพราะจะทำให้เกิดวิกฤตร้ายแรงอย่างที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนต รีก็ให้มาตามวิถีทางที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จะได้ไม่เกิดข้อครหาในภายหลัง พร้อมยืนยันว่าการไปรับตำแหน่งรองประธาน สปท. ไม่เคยวิ่งเต้นหรือไปพบปะกับผู้บริหารระดับสูงของ คสช. และหากจะดำรงตำแหน่งต่อไปในแม่น้ำ 5 สายหรือเป็นสมาชิกวุฒิสภา ก็เชื่อว่าตนเองจะสามารถเข้าไปดำรงตำแหน่งได้ แต่เป็นเพราะสัญญากับชาวเพชรบุรีไว้ว่าจะเป็นผู้แทนที่ดี จึงกลับมาทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ และตนเองได้เป็นหัวหน้าพรรคยืนยันว่าจะไม่มีการบอยคอร์ดการเลือกตั้งอีก

นายอลงกรณ์ ยังชูเป้าหมายสร้างพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่เป็นพรรคอันดับหนึ่ง สร้างประชาธิปไตยของประชาชนโดยประชาชนเพื่อประชาชน และสร้างประเทศก้าวล้ำนำหน้าทันโลกทันเทคโนโลยี ด้วยแนวทาง 4 ปฏิรูป คือปฏิรูปภาวะผู้นำ , วิสัยทัศน์นโยบาย , การบริหารจัดการ และวัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่ และ 5 กฎเหล็ก คือ เลือกตั้งสุจริต , ยึดมั่นในระบบรัฐสภา , หาเสียงอย่างสร้างสรรค์แข่งขันนโยบาย , ไม่คอรัปชั่น , รับทุนคุณธรรมไม่รับคุณสามานย์ และ 6 ยุทธศาสตร์ คือ ยึดมั่นอุดมการณ์พรรค , สร้างนโยบายและวิสัยทัศน์แบบติดดิน , พัฒนาการเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน , สร้างคลื่นลูกใหม่ , อัพเกรดเป็นดิจิทัลประชาธิปัตย์ , และเป็นผู้นําการเมืองสีขาว ที่เด็ดเดี่ยวเด็ดขาด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...