ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หมอวรงค์พร้อมดีเบตสู้ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 26 ตุลาคมนี้ พร้อมย้ำว่าการที่พรรคโดนดูดอดีต ส.ก. พรรคต้องกลับมาพิจารณาตนเอง
11 ต.ค. 2561

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความพร้อมดีเบตระหว่างผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ พร้อมสู้ตามกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของพรรรคกำหนดมา ส่วนยุทธศาสตร์ที่จะนำไปพูดก็ขอให้รอฟังในวันนั้น ยืนยันว่าจะพูดจากหัวใจเพื่อเปลี่ยนพรรคประชาธิปัตย์ไปสู่สิ่งที่ดีขึ้นและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการดีเบตสามารถตอบคำถามได้หมด 

นายแพทย์วรงค์ย้ำว่ายิ่งเดินสายพบประชาชน 
ก็ยิ่งรับทราบอารมณ์ความรู้สึกของประชาชน ยิ่งทำให้การดีเบตไม่มีปัญหา ซึ่งประเด็นพื้นฐานที่จะมีการพูดกันก็คือ ประชาชนต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นที่มาที่ไปให้พวกเราประกาศตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 

นายแพทย์วรงค์ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ที่โรงพยาบาลพรเจริญ จ.บึงกาฬ ที่เคยทำงานมาก่อนในวันนี้ว่าเป็นความรักความผูกพันที่เคยผ่านความยากลำบากมาในอดีต และทำให้รู้สึกว่าการดูแลประชาชนไม่ว่าจะมีปัญหาอุปสรรคใดๆ เชื่อว่าจะแก้ไขได้ 

ส่วนแนวคิดที่มีการตั้งพรรคสาขาออกจากพรรคเพื่อไทยเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง นายแพทย์วรงค์มองว่าเป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทย และยุทธศาสตร์ของทีมกล้าเปลี่ยนของเราจะพยายามไม่ทะเลาะกับใคร เพราะประชาชนไม่ต้องการเห็นการทะเลาะกัน เพราะประชาชนต้องการเห็นว่ามีการเดินหน้าและทำประโยชน์อย่างไรให้กับประชาชนและประเทศ ไม่ว่าพรรคการเมืองอื่นหรือคู่แข่งจะทำอย่างไร เราจะทำของเราให้ดีที่สุด 

นานแพทย์วรงค์ยังกล่าวถึงกระแสการดูด ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเรื่องนี้มีหลายมุม สิทธิการแสวงหาคนใหม่ๆก็เป็นเรื่องของเขา ส่วนของเราด้วยหลักการทางการเมืองแล้วก็ต้องดูแลคนของเราให้ดีที่สุด ให้รู้สึกมีความสบายใจ ไม่มีปัญหาอะไร เขาก็จะอยู่กับเรา ถ้าตนเองเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ก็จะดูแลคนของพรรคให้เต็มที่ แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่โดนดูดไป และต้องกลับมาดูที่ตัวเราว่ามีอะไรบกพร่องหรือไม่ ไม่ใช่มองว่าคนที่ออกไปคิดไม่ดีอย่างเดียว แต่หากทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด 

ส่วนระยะเวลาที่เหลืออีก 4 วันก็จะหมดเขตการรับสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วนั้น นายแพทย์วรงค์บอกว่าจากการลงพื้นที่ก็ได้รับฟังประชาชนส่วนใหญ่ต้องการสมัครสมาชิกมากขึ้นต้องการมีส่วนร่วมในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แต่ก็มีเสียงบ่นว่าวิธีการสมัครสมาชิกค่อนข้างยาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...