ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ทส. เชิญชวนลดใช้ถุงพลาสติกในวันสิ่งแวดล้อมไทย และวัน ทสม.
26 พ.ย. 2561

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เชิญชวนประชาชนใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก และร่วมบริจาคถุงผ้าเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศสำหรับใส่ยาให้กับประชาชนที่มารับบริการแทนการใช้ถุงพลาสติกเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 นี้เป็นต้นไป

นายวิจารย์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และนายประลอง ดำรงค์ไทย โฆษกประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมให้แถลงข่าวการจัดงานวันสิ่งแวดล้อมไทยและวันอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) แห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยในปีนี้กำหนดจัดงานในวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” เพื่อรณรงค์ร่วมกันทำความดีสร้างความยั่งยืน ในการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติกและโฟม โดยภายในงานมีการจัดมหกรรมส่งเสริมการบริโภคที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ในการงดให้บริการถุงพลาสติกหูหิ้วและการเป็นจุดรับบริจาคถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน  การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับบุคคล ชุมชน หน่วยงาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เป็นแบบอย่างด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานโครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” นิทรรศการของ ทสม. รวมทั้งนิทรรศการแสดงผลงานของผู้ได้รับรางวัล

นอกจากนี้ ในวันที่ 4 ธันวาคม 2561 เครือข่ายห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และหน่วยงานอื่น ๆ ยังร่วมกันงดให้บริการถุงพลาสติก เพื่อจะเป็นจุดเริ่มต้นในการลดการใช้ถุงพลาสติกและโฟม และเป็นจุดรับบริจาคถุงผ้าเพื่อแบ่งปันส่งต่อให้โรงพยาบาลทั่วประเทศต่อไป

โอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมกิจกรรมในวันสิ่งแวดล้อมไทย และวัน ทสม. แห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันอังคารที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ ฮอลล์ 9 อิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...