ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.สั่งลงโทษ บริษัท ศิริรัตนพล จำกัด
26 ต.ค. 2558

   บขส.สั่งลงโทษ บริษัท ศิริรัตนพล จำกัด เสริมรถโดยพลการ ตามที่รายการข่าว 3 มิติ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3 ได้เสนอข่าวให้ตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการของรถทัวร์ จากกรณีมีรถโดยสารมาเสริมให้บริการช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) และเก็บค่าโดยสารเกินราคา ซึ่งผู้โดยสารซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วภายในอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสาร อีกทั้งเมื่อถึงปลายทางที่จังหวัดศรีสะเกษ รถโดยสารไม่เข้าส่งผู้โดยสารที่สถานีขนส่งปลายทาง นั้น
นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่าได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว ทราบว่าผู้โดยสารซื้อตั๋วที่ช่องจำหน่ายตั๋วช่องที่ 1 ชั้น 3 เป็นของบริษัท ศิริรัตนพล จำกัด รถร่วมในเครือ บขส. มีนางกิตติยา รุ่งจำกัด เป็นพนักงานจำหน่ายตั๋ว แจ้งให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถที่ชานชาลาที่ 13 พร้อมทั้งขายตั๋วเกินราคาจริง บขส.ตรวจสอบพบว่า รถโดยสารที่นำมาเสริมเป็นรถโดยสารทะเบียน 30-0989 ศรีสะเกษ ที่ บริษัท ศิริรัตนพล จำกัด นำมาวิ่งเสริมโดยไม่แจ้งและขออนุญาตจาก บขส. ซึ่งในหลักการนำรถโดยสารทะเบียน 30 มาเสริมให้บริการนั้น ต้องขออนุญาตจาก บขส. และ บขส.ต้องทำเรื่องขออนุญาตไปยังกรมการขนส่งทางบกด้วย การมาเสริมโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยพลการนั้น ทำให้บริษัท ศิริรัตนพล จำกัด ต้องนำรถไปรอรับผู้โดยสารที่บริเวณด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(จตุจักร) และไม่กล้านำรถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่สถานีปลายทางจังหวัดศรีสะเกษ ตามที่เสนอข่าว รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. ได้เรียกตัวเจ้าของรถร่วม บริษัท ศริรัตนพล จำกัด มาพบ โดยยอมรับว่าได้กระทำผิดจริงตามที่รายการข่าว 3 มิติเสนอ บขส.จึงลงโทษโดยการปิดช่องจำหน่ายตั๋วของ บริษัท ศิริรัตนพล จำกัด เป็นเวลา 7 วัน และปรับจำนวน 10,000 บาท(หนึ่งหมื่นบาทถ้วน)
ทั้งนี้ บขส.ต้องขออภัยผู้ใช้บริการ เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว มีผู้มาใช้บริการ เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องไปควบคุมรถและจราจรบริเวณโดยรอบจนทำให้เกิดการควบคุมดูแลที่บกพร่องจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และขอขอบคุณรายการข่าว 3 มิติที่ให้ข้อมูลข่าวสารในครั้งนี้เพื่อนำมาปรับปรุงและวางมาตรการให้เคร่งครัดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...