ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
เทสโก้ โลตัสทุ่มงบ800ล.ปรับพื้นที่เช่า
27 ต.ค. 2558

  นายแมทธิว สไควร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศูนย์การค้า เทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง "เทสโก้โลตัส" เปิดเผยว่า บริษัทฯมีนโยบายจะขยายธุรกิจบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้น และมีรายได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่เทสโก้โลตัสอยู่ในอันดับที่สองในไทยเป็นรองจากกลุ่มเซ็นทรัล โดยจะใช้ 2 กลยุทธ์หลักในการบริหารพื้นที่ศูนย์การค้าคือ

  1.การเพิ่มพื้นที่เช่าศูนย์การค้าด้วยการเปิดสโตร์ไฮเปอร์มาร์เกตสาขาใหม่  ซึ่งปีนี้เปิดสาขาใหม่หลายแห่ง ได้แก่ สมุทรปราการ สุรินทร์ นครศรีธรรมราช เป็นต้น

  2.การเพิ่มพื้นที่พลาซ่าหรือมอลล์ด้วยการตัดพื้นที่ขายในสโตร์ออกไปส่วนหนึ่งเพื่อเปิดให้เป็นพื้นที่ เช่า  รวมทั้งหาพันธมิตรทั้งโลคัลแบรนด์และอินเตอร์แบรนด์รายใหญ่เข้ามาใช้พื้นที่ดังกล่าวด้วย ซึ่งขณะนี้เริ่มจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ต่างประเทศ  2 รายที่เข้ามาเปิดสาขาในไทยเป็นครั้งแรก คือ ดีแคธลอน ร้านอุปกรณ์กีฬารายใหญ่จากฝรั่งเศสที่มีมากกว่า 850 สาขาใน 22 ประเทศทั่วโลก  ซึ่งใช้พื้นที่ส่วนของศูนย์การค้าที่อยู่ในสโตร์เดิม 2 สาขา คือ บางนา-ตราด และ พระรามสี่ เปิดให้บริการ  มีขนาดพื้นที่เฉลี่ย 2,400 ตารางเมตร และเตรียมจะเปิดอีก 3 สาขาในปีนี้คือ หลักสี่, รัตนาธิเบศร์และสุขาภิบาล 1

  “บริษัทได้เปิดตัวร้านดีแคทลอนผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กีฬาที่ใหม่ที่สุดในโลกซึ่งเป็นพันธมิตรใหม่ล่าสุดของเทสโก้โลตัสและเป็นแบรนด์ดังระดับโลกโดยในปี2558เทสโก้โลตัสทุ่มงบลงทุนจำนวน 800 ล้านบาท เพื่อเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งในฐานะศูนย์การค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าครอบครัว ซึ่งดีแคทลอนจะเปิดสาขาที่มีขนาดพื้นที่ระหว่าง 2,000 – 3,000 ตารางเมตรจำนวน 5 สาขาในปีนี้ ”

  ส่วนพันธมิตรอีกราย คือ จาโตมิฟิตเนสคลับ จากโปแลนด์ ที่มีมากกว่า 70 สาขาทั่วโลก และยังเป็นพันธมิตรในประเทศอื่นอีกด้วย อาทิ ฮังการี อิตาลี โปรตุเกส ตุรกี เป็นต้น ซึ่งได้เปิดสาขาในไทยแห่งแรกที่พระรามสี่  มีพื้นที่ประมาณ 1,500 ตารางเมตร  รวมทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจากับอีก 5 แบรนด์ดังจากต่างประเทศ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...