ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
“ตำรวจรถไฟเข้ม! รวบจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางรถไฟสายใต้"
20 ม.ค. 2559

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยพร้อมด้วยพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.,พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.รฟ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมยาบ้า ได้ผู้ต้องหา 2 ราย พบของกลาง ยาบ้า 156,000 เม็ด และ ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม ณ ห้องประชุม บก.รฟ.
ตามที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ได้สั่งการให้แต่ละสถานีตำรวจรถไฟในสังกัดดำเนินการตามนโยบายSmart Policing เน้นหลัก 3T [Team(ทีม),Tool(เครื่องมือ),Training(การฝึก)]เพื่อกดดันและปราบปรามจับกุมการกระทำผิด และเพิ่มการกวดขันในเส้นทางสายใต้ตลอดเส้นทาง โดยให้เพิ่มกำลังออกตรวจและระดมกวาดล้างอย่างเข้มงวด เนื่องจากในช่วงเดือน พ.ย.58 ที่ผ่านมา สถานีตำรวจรถไฟ
ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. ได้ทำการจับกุมยาบ้า จำนวน 79,108 เม็ด บนขบวนรถด่วนที่ 37 
(กรุงเทพ–สุไหงโกลก ) จึงคาดการณ์ว่ามีผู้ค้ายาเสพติดอาศัยขบวนรถไฟในการลักลอบขน
ยาเสพติดผ่านเส้นทางรถไฟสายใต้ 
จนกระทั่งเมื่อ วันที่ 18 ม.ค.59 สถานีตำรวจรถไฟทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. ได้จับกุม นายอาทิตย์ ทิพย์วาศรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/2 หมู่ 2 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา และนส.เอ(นามสมมติ) อายุ 17 ปีในความผิดฐาน“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และติดสินบนเจ้าพนักงานเพื่อให้กระทำการหรือไม่กระทำการตามหน้าที่” พร้อมด้วยของกลาง 5 รายการ 
1. เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 78 มัด รวม 156,000 เม็ด
2. ยาไอซ์ 6 กิโลกรัม
3. กระเป๋าเดินทางสีฟ้าเข้ม
4. เงินสดติดสินบน 50,000 บาท และในบัญชีอีก 150,000 บาท
5. โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง
6. รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่น ซิตี้ คันหมายเลขทะเบียน กฉ 8247 สงขลา จำนวน 1 คัน
โดยมีพฤติการณ์ คือ เมื่อวันที่ 17 มกราคม เวลาประมาณ 20.00 น. ภายใต้การควบคุมการปฏิบัติของ พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ ผกก.3 บก.รฟ.,พ.ต.ต.วรพงศ์ กล่อมสกุล สว.รฟ.ทุ่งสง ขณะที่ด.ต.สมพงษ์ สุขกระและ ด.ต.วิสุทธิ์ ทองเมือง ผบ.หมู่ ส.รฟ.ทุ่งสง กก.3 บก.รฟ. เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟประจำขบวนรถด่วนพิเศษทักษิณ ที่ 37 (กรุงเทพ-สุไหงโกลก) ได้ออกตรวจบนขบวนรถ ขณะเดินตรวจมาถึงคันที่ 10 ตู้นอนชั้น 1 ห้องหมายเลข 7-8 พบ นายอาทิตย์ ทิพย์วาศรี อายุ 32 ปี และ นส.บัว(นามสมมติ) อายุ 17 ปี แสดงอาการมีพิรุธ จึงขอตรวจค้นกระเป๋าเดินทางแบบลากสีฟ้าอ่อนซึ่งล็อคกุญแจไว้แน่นหนาถึง 3 ชั้น แต่ทั้งคู่ไม่ยอมให้ตรวจค้น กลับยื่นข้อเสนอ เสนอเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแลกกับการไม่เปิดกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลที่สถานีตำรวจรถไฟทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาจึงยอมเปิดกระเป๋าดังกล่าวพบยาเสพติด เป็น ยาบ้า 156,000 เม็ด ยาไอซ์ 6 กก. และบุคคลที่จ้างวานได้ติดต่อมาเพื่อเสนอเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุม 500,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จึงติดต่อให้โอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีผู้ต้องหา โดยมีการโอนเงินสินบนเข้าบัญชี 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงยึดและดำเนินการอายัดบัญชีไว้แล้ว พร้อมทั้งได้ประสาน พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ.6 กองบังคับการปรามปราบ ทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา พบยาไอซ์เพิ่มเติมอีก 710 กรัม และประสาน บก.ปอท.ในการขยายผลเครือข่าย โดยนำผู้ต้องหาทั้งสองราย ส่งพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
การรถไฟฯและตำรวจรถไฟได้ช่วยป้องกันอาชญากรรม เพิ่มความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แจ้ง เหตุด่วนเหตุร้ายต่างๆ หรือ แจ้งข้อมูล เบาะแส รวมทั้งข้อร้องเรียนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ท่านสามารถสอบถามและแจ้งได้ที่ 02-222-2169 หรือ สายด่วนการรถไฟฯ Call center 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...