ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พรเพรช รับมีเสียงค้านตัง กมธ.สันติสุข
20 ม.ค. 2559

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิก สนช. ยังเดินหน้าตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการสร้างสังคมสันติสุข ที่ล่าสุดนายกฯ ระบุว่ายังไม่ถึงเวลาว่า เป็นข้อห่วงใยของนายกฯเสียงคัดค้านจากหลายฝ่าย และที่สำคัญคือสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ออกมาคัดค้านว่าเป็นหน้าที่ของ สปท. จึงทำให้กรรมาธิการฯที่จะเข้ามาร่วมก็ขอถอนชื่อและขอเข้าร่วมด้วย สร้างความลำบากใจให้ พล.อ.อกนิษฐ์ ซึ่งคงต้องรอให้นิ่งก่อน ถ้าทำท่ามกลางเสียงคัดค้านคงทำไม่ได้ นายกฯ คงห่วงใยข้อนี้ขอให้แน่ใจก่อน อย่างไรก็ตาม ในฐานะประธาน สนช.เมื่อสมาชิกต้องการเสนอเข้ามาส่วนใหญ่ก็สนับสนุน ถ้าไม่ทำให้เสียหายต่อประเทศ แต่จะไม่ให้หยุดดำเนินการ ใครจะทำอะไรตนไม่เคยห้าม ถ้าเขาทำต่อไม่ได้เขาก็หยุด ซึ่ง พล.อ.อกนิษฐ์ รู้ปัญหาคืออะไร ต้องเคลียร์ให้ได้ ถือเป็นการทำงานในระบบปกติ
“เมื่อมีเสียงคัดค้านจากสังคมก็ต้องนำมาพิจารณา ถ้าคนไม่เห็นด้วยรอก่อนไหม เพราะมีบทเรียนมาหลายกลุ่มแล้ว และที่ทำไม่สำเร็จนำมาวิเคราะห์มีสาเหตุอะไร เท่าที่ผมดูประวัติ พล.อ.อกนิษฐ์แล้วท่านทำเรื่องลักษณะนี้มา มีเครดิต มีประสบการณ์ ท่านจะจัดการปัญหาขั้นต้นให้ได้ก่อนถึงจะดำเนินการต่อไป” นายพรเพชรกล่าว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...