ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
“พล.อ.อ.ประจิน” ตรวจโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง
23 ม.ค. 2559

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานห้วยปูน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกแม่น้ำลำห้วยใน จ.ศรีสะเกษ พร้อมชี้แนะแนวทางการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งโครงการขุดลอกแม่น้ำลำห้วยใน จ.ศรีสะเกษได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยกันขุดลอก พัฒนา ทำความสะอาดลำห้วย เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาว และให้น้ำไหลได้สะดวกลดปัญหาน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ อีกด้วย โดยมีนายยุทธนา วิริยะกิตติ ผู้ว่าฯรีสะเกษ พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการฟังบรรยายสรุปของ จ.ศรีสะเกษแล้ว ทำให้ทราบว่า จ.ศรีสะเกษได้มีการสำรวจ ตรวจสอบสภาพแหล่งน้ำในจุดต่างๆ ทั้งแหล่งน้ำขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ซึ่งพบว่าตอนนี้ปริมาณน้ำตามเขื่อน ลำห้วย แหล่งน้ำต่างๆ ยังมีปริมาณที่เพียงพอในการใช้อุปโภค บริโภคภายในปีนี้ ส่วนน้ำใช้ในการเกษตรถือว่าอยู่ในระดับที่พอดี
          แต่อย่างไรก็ตาม อยากขอให้พี่น้องเกษตรกรควรลดปลูกพืชที่ใช้น้ำมาก หันมาปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อย และต้องดูเรื่องตลาดด้วย เพราะถ้าเราปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแบบเดียวกัน จะทำให้เป็นปัญหาในเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำอีก แต่จากที่ดูแผนที่แล้ว ทาง จ.ศรีสะเกษได้ทำร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ซึ่งคาดว่า จ.ศรีสะเกษจะสามารถรับมือกับปัญหาภัยแล้งในปีนี้ได้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของพี่น้องประชาชนด้วย ถ้าพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามแนวทางของ จ.ศรีสะเกษแล้ว ปัญหาภัยแล้งจะไม่เกิดขึ้นกับ จ.ศรีสะเกษอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...