ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รับมอบใบรับรองระบบมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301: 2012
26 ม.ค. 2559

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. รับมอบใบรับรองระบบมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301: 2012และ มอก.22301-2556 จากหน่วยงานรับรองระบบ บริษัท ยูไนเต็ด รีจิสตร้า ออฟ ซิสเท็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด (United Registrar of Systems Ltd. : URS) ณ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจท่าอากาศยาน คือ ธุรกิจที่สำคัญต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และสังคม รวมถึงความยั่งยืนโดยรวมของประเทศ การสร้างขีดความสามารถของท่าอากาศยานให้มีความยืดหยุ่น สามารถปกป้องผลประโยชน์ของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจของ ทอท. ด้วยเหตุผลดังกล่าว การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ ทอท.จึงจำเป็นต้องให้มีความสมบูรณ์ ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานของ ทอท.และบูรณาการให้สอดรับกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization: ICAO) รวมถึงกฎหมาย ข้อกำหนด กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องของหน่วยกำกับดูแลในภาพรวมของการดำเนินงาน ในฐานะที่ ทอท.เป็นบริษัทจำกัดมหาชน และเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม
ทอท.จึงได้พัฒนาระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และบรรลุพันธกิจในความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และชุมชน โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพให้มีความสอดคล้องตามมาตรฐานสากล ISO 22301: 2012 และ มอก.22301-2556 โดยสำนักงานใหญ่ ทอท. ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองระบบดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองระบบฯ เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา และถือเป็นผู้ดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานรายแรกของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการรับรองระบบฯ ซึ่งมีความพร้อมในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจหากเกิดภาวการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ ทอท. อันเป็นส่วนหนึ่งของการบรรลุเป้าหมายของยุทธศาสตร์การเตรียมความพร้อมแห่งชาติ (พ.ศ.2557-2561) ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การเตรียมความพร้อมของทุกภาคส่วนให้พร้อมเผชิญกับภาวะไม่ปกติ
นายนิตินัย กล่าวในตอนท้ายว่า การที่ได้รับการรับรองระบบมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตามมาตรฐานสากล ISO 22301: 2012 และ มอก.22301-2556 ดังกล่าวถือเป็นการยืนยันความพร้อมในการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานของ ทอท.ให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืน ซึ่ง ทอท.จะธำรงรักษามาตรฐานการดำเนินงานระดับสากลต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...