ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โฆษกพรรคเพื่อชาติชี้เจตนารมณ์การเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ประชาชน 71% ไม่ต้องการประยุทธ์บริหารประเทศ
27 มี.ค. 2562

           นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติเผยว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจะเห็นว่าพรรคการเมืองหาเสียงแบ่งเป็นสองฝ่าย ทุกเวทีดีเบตจะมีคำถามว่าจะสนับสนุนประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่อเมื่อเลือกตั้งแล้วเสร็จหรือไม่ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มพรรคการเมืองคือ 

            กลุ่มทีหนึ่งไม่สนับสนุนโดยให้ส่งประยุทธ์กลับบ้าน มี พรรคเพื่อไทย เพื่อชาติ อนาคตใหม่ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ เสรีรวมไทย ประชาชาติ เศรษฐกิจใหม่ ได้คะแนนรวมทั้งสิ้นจากผลการไม่เป็นทางการ 94 % คือ 19,257,765 เสียง  

            กลุ่มที่สองที่สนับสนุนประยุทธ์เป็นนายกรัฐต่อมี 2 พรรค คือ รวมพลังประชารัฐ และรวมพลังประชาชาติไทย ได้คะแนนรวม 8,325,665 เสียง

             กลุ่มที่สามไม่ชัดเจนมีพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนาได้คะแนนรวม 974,235 เสียง

             เจตนารมณ์การเลือกตั้ง 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าประชาชนประมาณ 71% ไม่ต้องการให้ประยุทธ์บริหารประเทศ ซึ่งตรงกับหลายๆ โพลก่อนการเลือกตั้งที่บอกว่ามีผู้สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ทั้งประเทศประมาณ 20-25 % พรรคเพื่อชาติถือว่าการรณรงค์ส่งประยุทธ์กลับบ้านของพรรคประสบความสำเร็จ ส่วนเหตุการณ์ต่อไปนี้ก็เป็นจิตสำนึกของประชาชน 20-25 % ของประเทศว่ามีมารยาท จริยธรรม และเคารพเจตนารมณ์ประชาชนส่วนใหญ่เพียงใด โฆษกพรรคเพื่อชาติกล่าวทิ้งท้าย

             โดยในวันนี้เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อชาติจะเข้าร่วมแถลงข่าวกับพรรคเพื่อไทย ณโรงแรมแลงคาสเตอร์ ชั้น2 ห้องสยามบอลลูน (ที่อยูฝั่งตรงข้ามพรรคเพื่อไทย) โดยมีตัวแทนพรรคเข้าร่วม ดังนี้

1.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค 
2.นายอารี ไกรนรา รองหัวหน้าพรรค
3.นางสาว เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรค
4.ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...