ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ส่งข้อมูลการปิดช่องจราจรบนถนนบรมราชชนนี
05 ก.พ. 2559

กรมทางหลวง (ทล.) กระทรวงคมนาคม ชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ส่งข้อมูลการปิดช่องจราจรบนถนนบรมราชชนนี (ด้านล่าง) และบนคู่ขนานลอยฟ้า (ด้านบน) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการทางด่วนพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะดำเนินการติดตั้งทางเชื่อมบนถนนบรมราชชนนีและคู่ขนานลอยฟ้า เพื่อเชื่อมต่อกับทางด่วนพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก เข้าระบบทางด่วนมาลงบริเวณบางซื่อ สถานีขนส่งหมอชิต 2 และเชื่อมต่อเข้าสู่ทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนขั้นที่ 2 ได้รวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้ผู้รับจ้างฯ ได้แจ้งว่า จะปิดการจราจรบนถนนบรมราชชนนีและคู่ขนานลอยฟ้า ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 แต่เนื่องจากการออกแบบก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ผู้รับจ้างฯ จึงแจ้งเลื่อนการปิดการจราจรดังกล่าวออกไปอีก 2 สัปดาห์ โดยประชาชนสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ หากกำหนดวันปิดได้ชัดเจนจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้ง
นอกจากนี้ ทล. ร่วมกับ กทพ. ได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น สถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน แขวงทางหลวงธนบุรี เป็นต้น ได้ร่วมประชุมเพื่อเสนอความเห็นในการจัดการจราจรก่อนวันปิดช่องจราจรและเบี่ยงการจราจร เบื้องต้นจะปิดเบี่ยงถนนบรมราชชนนี (ด้านล่าง) ทางหลัก จาก 3 ช่องจราจร เหลือ 2 ช่องจราจร ระยะเวลา 3 เดือน และหลังจากนั้นอีก 2 สัปดาห์ จะปิดเบี่ยงถนนคู่ขนานลอยฟ้า (ด้านบน) โดยจะปิดเบี่ยงจาก 2 ช่องจราจร เหลือ 1 ช่องจราจร เฉพาะเวลากลางคืน (เวลา 22.00 - 05.00 น.) ระยะเวลา 3 เดือน ส่วนเวลากลางวันจะเปิดการจราจร 2 ช่องจราจร ตามปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...