ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
APi โชว์ผลงานรุกตลาดคนรักสุขภาพ ดันยอดขายพุ่งกว่า 37 ล้านบาท
30 ก.ค. 2562

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (Organic) และธรรมชาติ (Natural) จำนวนกว่า 10 บริษัท เข้าร่วมแสดงและจำหน่ายในงาน BIOFACH Southeast Asia 2019 และ NATURAL EXPO Southeast Asia 2019 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

โดยตลอดการจัดกิจกรรมทั้ง 4 วัน สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศ สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 3,506,500 ล้านบาท และมีมูลค่าสั่งซื้อคาดการณ์ตลอด 1 ปี สูงถึง 33,540,000 ล้านบาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมคูหาและมียอดขายสูงสุด ได้แก่ เซรั่มบำรุงผิวหน้าจากส้มโอ ผลิตภัณฑ์ล้างผักผลไม้จากถ่านชาโคลเหง้ามันสำปะหลัง ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากจากสมุนไพรไทย และผักอัดเม็ด เป็นต้น

นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่สถาบัน APi นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการได้เรียนรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในระดับสากล ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการสามารถต่อยอดสินค้าเกษตรนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระดับนานาชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถติดต่อ/ติดตามความเคลื่อนไหวของสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ที่เว็บไซต์www.dft.go.th/apiinspire

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...