ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
PEA เปิด 4 โครงการเฉลิมพระเกียรติ
17 มี.ค. 2559

          นายถวิล เปลี่ยนศรี ประธานคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 ว่า
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้จัดทำโครงการสำคัญประกอบด้วย 4 โครงการกล่าวคือ

      1.โครงการ PEA ใส่ใจทุกชีวิต บริจาคโลหิต 8.4 ล้านซีซี เพื่อสนับสนุนโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยโรงพยาบาลต่างๆ ประจำจังหวัดทั่วประเทศ ด้วยการเชิญชวนให้พนักงานลูกจ้างและครอบครัวพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมกันบริจาคโลหิต เป้าหมายรวม 8.4 ล้านซีซี 
      2.โครงการ PEA รักษ์น้ำ สร้างฝายถวายแม่ของแผ่นดินจำนวน 84 ฝาย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมกับชุมชนในพื้นที่ สร้างฝายชะลอน้ำด้วยการนำวัสดุคอนกรีตที่ชำรุด เช่น เสาไฟฟ้า เสาตอม่อ คอนกรีต นำมาเป็นวัสดุในการสร้างฝายเป็นโครงการที่ก่อให้เกิด Community Partnership การเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับท้องถิ่น ชุมชนและสังคมในการสร้างแหล่งเก็บกักน้ำเพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภคและเกษตรกร
      3.โครงการ 84 ชุมชน ปลอดภัยใช้ไฟ PEA เป็นโครงการที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจัดทำขึ้นเพื่อยกระดับมาตรฐาน ความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าของประชาชน โดยเข้าไปตรวจสอบปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าในชุมชนให้มีความปลอดภัยครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนใช้ไฟฟ้าอย่างถูกต้อง ปลอดภัยและประหยัด ลดอุบัติภัยจากการใช้ไฟฟ้า                 4.โครงการคืนช้างสู่ป่าเฉลิมพระเกียรติ เป็นอีกโครงการหนึ่งที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้การสนับสนุนมูลนิธิคืนช้าง สู่ธรรมชาติที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสนองตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้านการอนุรักษ์ช้างไทย โดยปล่อยช้างจำนวน 8 เชือก ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งเป็นวันช้างโลก (World Elephant Day) ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ดอยผาเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่ทรงปล่อยช้างเลี้ยงคืนสู่ธรรมชาติเป็นครั้งแรก อีกทั้งได้จัดทำโป่งเทียมจำนวน 12 แห่ง เพื่อเป็นเพิ่มสารอาหารแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่า

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...