ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ซัมมิท ฯ สร้างงาน/อาชีพท้องถิ่น เปิดสาขาภาคใต้ พร้อมขยาย24สาขาปี60
31 มี.ค. 2559

          วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทซัมมิท แคปปิตอล ลิสซิ่ง จำกัด ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ได้เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ ที่เน้นขยายพันธมิตร พร้อมเพิ่มศูนย์บริการสินเชื่อขนาดเล็กให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าไว้ จากปัจจุบันสาขาที่มีอยู่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 41 จังหวัด ตั้งเป้ากลางปี 2560 จะเพิ่มสาขาให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ 65 จังหวัดทั่วประเทศ 

          สิ่งที่บริษัทให้ความสำคัญมากคือการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับท้องถิ่น  โดยเฉพาะการสร้างงานให้กับคนในท้องถิ่นไม่ต้องมาหางานทำในเมืองหลวง ล่าสุดเปิดศูนย์ฯเพิ่มที่ภาคใต้ นำร่องที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช  ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากร้านค้าพันธมิตรในพื้นที่กว่าร้อยละ 30 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง

          ทำให้มียอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 250-350 คันต่อเดือน คิดเป็นมูลค่า 110 ล้านบาท ดังนั้น การเติบโตดังกล่าวเกิดจากบุคลากรในท้องถิ่นที่เข้าใจปัญหาและความต้องการของผู้ที่ใช้รถอย่างแท้จริง

          “เราสร้างงานให้ท้องถิ่น สาขาหนึ่งๆจะเปิดรับพนักงานในสายต่างๆประมาณ13-23คน อย่างที่สุราษฎร์ธานี กับนครศรีฯเป็นจังหวัดใหญ่ มีประมาณ40คน แล้วจะไปเปิดเพิ่มอีกที่  ภูเก็ต ระนอง กระบี่ ชุมพร  จะสร้างงานให้คนรุ่นใหม่ๆที่กำลังหางานทำหรือเพิ่งจบการศึกษาได้มีงานทำในพื้นที่มากขึ้น อย่างน้อยอีก70-80คน”

           ประธานบริษัทฯเปิดเผยว่าที่สำคัญกว่านั้นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในท้องถิ่นได้มีงานทำมากยิ่งขึ้น ด้วยภาคใต้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่บริษัทฯ การขยายตัวก็เพิ่มขึ้น  จังหวัดนครศรีธรรมราชมีจำนวนประชากรสูงสุดคือมีประมาณ 1.5 ล้านคน อันดับ 2 และ 3 คือ สงขลาและสุราษฎร์ธานี โดยอยู่ในวัยทำงานประมาณร้อยละ 55 ของจำนวนประชากรทั้งหมด ที่สำคัญความต้องการใช้รถจักรยานยนต์ในการทำงานในพื้นที่  ซึ่งจากสภาพพื้นที่ในภาคใต้ รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นที่ต้องการ เพราะมีความคล่องตัวในการเดินทางได้มากกว่า 

          ดังนั้นทำงานที่เน้นด้านการเกษตรเป็นหลัก และอื่นๆ เช่น การขาย การขนส่ง งานบริการ โรงแรม ส่งออก การผลิตและการบริการ ประมาณร้อยละ 52 จะเห็นว่าในทุกอาชีพ เราเปิดโอกาสให้มีสิทธิที่จะเป็นลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อทั้งหมด ทั้งนี้ รายได้กำหนดไว้ที่ 10,000 บาทต่อเดือน อาจจะลดลงถึงเพียง8000บาท  ผ่อนชำระเริ่มต้นที่ประมาณ 2,000บาท  

            “เรามีดีลเลอร์กว่า500คน พนักงานมากกว่า920คน ถ้าเพิ่มศูนย์/สาขาอีก24 สาขา ภายในปี2560จะสร้างงานสร้างอาชีพให้คนเพิ่มรวมมากกว่า1300คน และจะเพิ่มคนที่จะอยู่ในส่วนดีลเลอร์อีกด้วย”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...