ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
ประภัตร ลุยตรวจด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เข้มสกัดโรคอหิวาห์ในหมู
24 ธ.ค. 2562

นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมด่านผ่านแดนถาวรคลองลึกอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมด้วยนายอำพันธุ์ เวฬุตันติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  และนายสุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องว่า จากกรณีการเกิดการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรอย่างหนักในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ประเทศไทยมีการดำเนินมาตรการทั้งการส่งออกและนำเข้าสุกรอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในประเทศ โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ทั้ง 2 ด่าน จ.สระแก้ว ได้มีการประชาสัมพันธ์และตรวจสอบห้ามนำผลิตภัณฑ์จากสุกรเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยเด็ดขาด

“จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ทำให้มั่นใจได้ว่า การส่งออกสุกรไปยังประเทศเพื่อนบ้านจะไม่มีการแพร่ระบาดของโรคสุกรจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณช่องทางเข้าออกของยานพาหนะบรรทุกสัตว์และสิ่งของต่างๆ ตามมาตรการของกรมปศุสัตว์อย่างเข้มงวดทุกครั้ง ซึ่งจะมีการสุ่มตรวจตัวอย่างจากรถทุกคันเพื่อหาสารพันธุกรรมของเชื้อโรคด้วย” นายประภัตร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...