ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
บขส.พร้อมป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19
11 มี.ค. 2563

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เพิ่มมาตรการด้านสุขภาพอนามัย และคัดกรองผู้โดยสารภายในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

                        ตามที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกรุงเทพฯ เพิ่มมาตรการด้านสุขภาพอนามัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้ถือปฏิบัติโดยเร่งด่วนนั้น บขส. ได้เพิ่มมาตรการด้านสุขภาพอนามัย และคัดกรองผู้โดยสารภายในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ดังนี้

1. จัดเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคและใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมือถือ วัดอุณหภูมิคัดกรองผู้โดยสารและพนักงานบริเวณทางเข้าประตู 4

                              2. ติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออัตโนมัติ บริเวณประตูทางเข้าและทางออกชานชาลา ชั้น 1

                              3. ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัย

4. เพิ่มความถี่ทำความสะอาดภายในพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกวัน ใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคเช็ดทำความสะอาด โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยครั้ง เช่น เคาน์เตอร์บริการ ราวบันได ปุ่มกดลิฟต์ เป็นต้น

ทั้งนี้ บขส. ได้ปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารที่มาใช้บริการและพนักงาน พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองและไม่ปกปิดข้อมูลการเดินทางของตนเอง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...