ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ทอ.เปิด รร.การบิน เฝ้าระวังคนไทยกลับจากอินโดนีเซีย
03 เม.ย. 2563

กองทัพอากาศ ได้เปิดบ้านพักรับรอง ๕ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม รับคนไทยที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐอินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ GA868 เมื่อวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๖๓ เวลา ๑๖.๑๐ น. หลังจากคนไทยกลุ่มนี้ผ่านการคัดกรองโรค ณ ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ได้เดินทางถึงพื้นที่ควบคุม (Quarantine Area) บ้านพักรับรอง ๕ โรงเรียนการบิน เพื่อเข้ากักตัวประมาณเวลา ๒๓.๐๐ น. มีจำนวนรวมทั้งสิ้น ๕๕ คน แบ่งเป็นผู้ชาย ๒๑ คนและผู้หญิง ๓๔ คน 

โดยเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนการบิน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดก่อนจัดเข้าที่พัก พร้อมจัดเตรียมอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าพักในพื้นที่เฝ้าระวัง  โดยในวันนี้ (๓ เมษายน ๒๕๖๓) จะรับกลุ่มคนไทยที่มีไข้เมื่อวานแต่ตรวจไม่พบเชื้อจากด่านควบคุมโรคฯ เพิ่มเติมอีกจำนวน ๑๗ คน 

ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่มีแนวโน้มมากขึ้น กระทรวงกลาโหมจึงได้สั่งการให้เหล่าทัพเตรียมความพร้อม โรงพยาบาลทหารและโรงพยาบาลสนาม รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว กองทัพอากาศจึงได้จัดเตรียมการสนับสนุนโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลเฉพาะโรค และพื้นที่ควบคุม ดังนี้ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช,  โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน),  โรงพยาบาลจันทรุเบกษา, บ้านพักรับรอง ๕ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และอาคารสายลม กองบิน ๕ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...