ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สถานการณ์หน้ากากอนามัย ยะลา พบยังขาดแคลน ประชาชนหันมาซื้อแบบผ้า กันเชื้อ COVID-19
05 เม.ย. 2563

ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ยังคงเดินทางไปเลือกซื้อหาหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ และเจลล้างมือ กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไว้สำหรับการป้องกันตนเอง จากเชื้อ COVID-19 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดยะลา ยังขยายเป็นวงกว้าง และจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ล่าสุด มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 51 ราย ประกอบกับคำสั่งจังหวัดยะลา ให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากฯ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง หากไม่ปฎิบัติจะมีโทษปรับสูงสุดถึง 20,000 บาท ทำให้ประชาชนต้องหาซื้อหน้ากากฯ ไว้สวมใส่

ร้านสารพันยา บอกว่า ในช่วงนี้ หน้ากากผ้า แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ มีขายให้กับประชาชนในพื้นที่เพียงพอ มีประชาชนมาหาซื้อทุกวัน เพื่อนำไปไว้ป้องกันตนเอง สถานการณ์ COVID-19 ในยะลา ยังรุนแรง ส่วนราคาก็ยังขายตามปกติ ปรับขึ้นบ้างบางอย่างตามสถานการณ์ มีให้เลือกหลายแบบ หลายราคา ส่วนใหญ่ประชาชนก็จะเลือกซื้อหน้ากากที่ซักได้เพื่อจะนำกลับมาใช้ใหม่ สำหรับหน้ากากอนามัยแบบกระดาษ ใช้แล้วทิ้ง ก็ยังคงมีประชาชนมาถามหาเป็นประจำ แต่ยังไม่มีวางจำหน่าย ขาดแคลนมากว่าสองเดือนแล้ว ก็ยังไม่ทราบว่าจะมีจำหน่ายเมื่อใด

ขณะที่ ในส่วนของมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 พบว่า ทางร้านได้ตั้งเจลล้างมือ ไว้ให้กับประชาชนได้ทำความสะอาดมือก่อนเข้าร้าน และมีการกั้น ระยะห่าง การกำหนดจุดยืนระหว่างผู้ซื้อกับพนักงาน ส่วนประชาชนที่จะเข้ามาภายในร้าน ก็จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...