ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ครม.ไฟเขียวฟรีวีซารัสเซียไม่เกิน60วันกระตุ้นท่องเที่ยว
24 เม.ย. 2567

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอยกเว้นการตรวจลงตรา เพื่อการท่องเที่ยว หนังสือเดินทาง หรือเอกสารที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง สัญชาติรัสเซีย เป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว ให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 60 วัน เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียให้เดินทางมาท่องเที่ยวและพำนักในราชอาณาจักร ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2567 ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกระตุ้น เศรษฐกิจไทยในภาพรวม

นอกจากนี้ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ยังได้เห็นชอบตามกรอบความตกลงกับรัฐบาลไทยและรัฐบาลบังคลาเทศว่าด้วย การยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางข้าราชการ โดยผู้ถือหนังสือเดินทางราชการทั้ง 2 ฝ่าย จะได้รับการยกเว้นการตรวจวีซ่าให้เดินทางเข้าออก เดินทางผ่าน และพำนักอยู่ชั่วคราวเป็นระยะเวลา 30 วัน นับจากวันเดินทางเข้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีบังคลาเทศจะเดินทางมาไทยระหว่างวันที่ 24 - 27 เมษายนนี้ ก็จะได้มีการบันทึกข้อตกลงร่วมกัน รวมถึงเห็นชอบในร่างหนังสือแสดงเจตจำนงที่จะเริ่มทำการตกลงการค้าเสรี หรือ FTA กับบังคลาเทศตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ เพื่อขยายการค้าและการลงทุนกลุ่มประเทศในอ่าวเบงกอล ซึ่งจะมีการลงนามบันทึกข้อตกลงในวันที่ 26 เมษายนนี้ ถือเป็นประเทศที่ 2 ในกลุ่มประเทศอ่าวเบงกอล ที่มีตลาดขนาดใหญ่ระดับประชากร 172 ล้านคน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...