ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
นิพิฎฐ์ทวงเศรษฐา/อัยการยึดเงินกว่า4หมื่นล้านของทักษิณเมื่อไหร่
24 เม.ย. 2567

นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ถามถึงเรื่อง ยึดทรัพย์ นายทักษิณ ชินวัตร จี้ให้ นายกฯ และอัยการสูงสุดตอบ จะดำเนินการเมื่อไหร่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ถามถึงเรื่อง ยึดทรัพย์ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุ

*ยึดทรัพย์ทักษิณ ชินวัตร 47,373 ล้านบาท คำถามที่รัฐบาลและอัยการสูงสุด ต้องตอบ

1.เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้มีคำพิพากษาให้ยึดทรัพย์ ของทักษิณ ชินวัตร จำนวน 47,373 ล้านบาท ตกเป็นของแผ่นดิน เนื่องจากร่ำรวยผิดปกติจากการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

2.ต่อมาคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีความเห็นตามคำวินิจฉัยเรื่องเสร็จที่ 1357/2561 ว่า การดำเนินการยึดทรัพย์เป็นของแผ่นดินเป็นหน้าที่ของกระทรวงการคลังโดยถือว่ากระทรวงการคลังเป็นเจ้าหนี้ตามคำพิพากษา โดยร่วมกับอัยการสูงสุดที่เป็นโจทก์

-ดังนั้น ผู้ที่จะตอบคำถามเรื่องการยึดทรัพย์คุณทักษิณ คือ

1.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง(ซึ่งขณะนี้ คือ นายกรัฐมนตรี)

2.สำนักงานอัยการสูงสุด ที่เป็นโจทก์ที่ต้องเป็นผู้นำยึดและขายทอดตลาดทรัพย์

-ผมหวังว่า ภายในวันสองวันนี้ จะได้รับคำตอบจากกระทรวงการคลัง และ สำนักงานอัยการสูงสุด เพราะหากไม่ตอบ อาจมีผู้ไปทวงคำถามนี้ ที่กระทรวงการคลัง และ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด เตรียมกำลังพลไว้ ผมจะไปถามด้วย

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...