ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
สำนักอุทยานแจกรางวัลกิจกรรม​ Green Heart Passport​ ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม​
29 เม.ย. 2563

นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานจับรางวัล​มอบของที่ระลึก “ กิจกรรมท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม “ (Green Heart Passport) รวมของรางวัลทั้งหมด จำนวน 380 รางวัล ได้แก่ บัตรประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ จำนวน 450 ใบ และเสื้อ Upcyclig จำนวน 390  ตัว 

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ ด้วยการให้ความรู้ กฎระเบียบ ข้อควรปฏิบัติการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ ด้วยจัดทำพาสสปอร์ตท่องเที่ยวไทย หัวใจสีเขียว 1 ล้านเล่มให้กับประชาชนที่เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ และปิดกิจกรรมเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

โครงการนี้ถือเป็นแนวทางรณรงค์เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกอบกิจกรรมนันทนาการ และการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการขยะและขยะอันตราย การงดการใช้โฟมและงดการใช้พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง และการเชิญชวนนักท่องเที่ยวนำขยะกลับบ้านหรือร่วมกิจกรรมขยะคืนถิ่นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...