ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
มั่นใจใช้น้ำได้ ! กปภ. ย้ำ น้ำประปาปลอดภัยไร้สารแคดเมียม
15 เม.ย. 2567

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กรณีโรงงานลักลอบสะสมกากแคดเมียมซึ่งเป็นสารที่อันตรายต่อสุขภาพ จากโกดังเก็บกากแร่แคดเมียมและกากสังกะสี ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก นั้น กองอนามัยฉุกเฉิน กรมอนามัย ได้รายงานสถานการณ์การเกิดภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2567 จากการเก็บตัวอย่างอาหารและน้ำประปา พบว่า ผลการตรวจคุณภาพน้ำประปาในพื้นที่ จ.ตาก จ.สมุทรสาคร และ จ.ชลบุรี อยู่ในภาวะปกติ มั่นใจใช้น้ำได้ ทั้งนี้ กปภ. ยังคงเฝ้าระวังคุณภาพน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินการเก็บตัวอย่างน้ำดิบและน้ำประปาเพื่อตรวจสอบคุณภาพน้ำตามมาตรฐานคุณภาพน้ำของ กปภ. พร้อมยืนยันแหล่งน้ำดิบของ กปภ. ที่ใช้สำหรับผลิตน้ำประปาไม่ได้รับผลกระทบจากสารแคดเมียมแต่อย่างใด เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพน้ำประปาให้กับประชาชนในการอุปโภคบริโภคอย่างปลอดภัย 

 

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ได้มีการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำดิบ รวมทั้งสารปนเปื้อนที่อาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพน้ำอย่างใกล้ชิด ด้วยการเก็บตัวอย่างน้ำดิบและน้ำประปาที่ผลิตของ กปภ. 234 สาขา เป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเหตุการณ์ที่อาจกระทบต่อคุณภาพน้ำเกิดขึ้น จะมีมาตรการในการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในระบบการผลิตน้ำประปาของ กปภ. หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...