ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตั้งอนุฯสอบจริยธรรม‘ปารีณา’! ป.ป.ช.เชิญให้ถ้อยคำอีกรอบ-รวมหลักฐาน ภ.บ.ท.5 อยู่
15 มิ.ย. 2563

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบเชิงลึกบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และกรณีถือครองที่ดิน ภ.บ.ท. 5 ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยอมรับว่า เอกสารที่เกี่ยวข้องกับที่ดิน ที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปี จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ

ส่วนการตรวจสอบจริยธรรมของ น.ส.ปารีณานั้น นายนิวัติไชย กล่าวว่า ขณะนี้มีการตั้งอนุกรรมการไต่สวนรายละเอียดแล้ว และจะต้องเชิญ น.ส.ปารีณาในฐานะผู้ถูกกล่าวหามาให้ถ้อยคำกับ ป.ป.ช. อีกครั้ง เช่นเดียวกับกรณีการตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ก็ยังอยู่การแสวงหาข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งหมดทุกสำนวน ป.ป.ช. ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอน ไม่มีการดึงเรื่อง และเร่งรัดโดยตลอด เนื่องจากเข้าใจดีว่า เป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสาธารณะ 

อนึ่ง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2563 แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) ถึงความคืบหน้าในกรณีนี้ว่า คดีของ น.ส.ปารีณานั้น ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนในเรื่องการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จึงต้องดูทุกประเด็นทรัพย์สินทั้ง 9 รายการ และหนี้สิน 4 รายการ รวม 13 รายการ ไม่ได้ดูแค่ประเด็นเรื่องที่ดินเพียงอย่างเดียว เพราะฉะนั้นเรื่องความเร็วหรือความช้าขึ้นอยู่กับภาพรวมที่ต้องดูทั้งหมด และดูองค์ประกอบของกฎหมายด้วยว่า เข้าข่ายยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จหรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...