ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดงาน Pattaya Holi Festival 2024 ยิ่งใหญ่
24 มี.ค. 2567

      ที่ บริเวณลานอเนกประสงค์ ริมชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 น.ส.อุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา นายสุขราช การลา (ชุบ) ประธานสมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา นายลักษมัน ซิงค์ ประธานสมาคมอินเดียพัทยา คณะจัดงานโฮลี และ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงาน “เทศกาลโฮลี ” Pattaya Holi Festival 2024  ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ชาวอินเดียในพัทยาและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าร่วมงานคับคั่ง

    สำหรับงาน“เทศกาลโฮลี ” Pattaya Holi Festival 2024 เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมนักธุรกิจไทย-อินเดียพัทยา ร่วมกับ สมาคมอินเดียพัทยา เมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสีน เมืองพัทยา ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ถือเป็นการเผยแพร่ส่งเสริม วัฒนธรรม และความหลากหลายของวิถีชีวิตชาวอินเดียผ่านเวทีเมืองท่องเที่ยวระดับโลก คือเมืองพัทยา ให้แพร่หลายออกสู่สายตานานาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดี ระหว่าง 2 ประเทศ โดยภายในงานได้แบ่งพื้นที่จัดออกเป็น  2 โซน คือโซนศาสนา ที่มีพิธีบูชาและสักการะองค์พระพิฆเณศ และพระกฤษณะ เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อ และโซนกิจกรรมบันเทิง มีการละเล่นสาดสี ซึ่งเป็นสีออแกนิกส์ที่ไม่เป็นอันตรายเพื่อสร้างความสนุกสนานตาม ประเพณีการละเล่นของชาวฮินดู

    ทั้งนี้สำหรับ โฮลีเฟสติวัล คือหนึ่งในเทศกาลรื่นเริงประจำชาติที่ชาวอินเดียรวมถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย โฮลี่ แปลว่า การสิ้นสุดของปีเก่าเป็นเทศกาล สาดสี เทสีใส่กัน เป็นความเชื่อของศาสนาฮินดู การสาดสีใส่กันนี้สันนิษฐานว่าเป็นที่มาของประเพณีการสาดน้ำของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เทศกาลสงกรานต์บ้านเรานั่นเอง

   นอกจากนี้ภายในงานมี อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขา พัทยา ได้นำน้ำดื่ม กระดาษทิชชู่ และกระเป๋าสีสันสวยงาม มามอบให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...