ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋มือบอน เขียนตู้ไฟ เสา ม้านั่งสาธารณะ แหลมบาลีฮาย สารภาพหน้าตาเฉยเป็นความชอบ
15 มี.ค. 2567

     จากกรณี มีมือดีตระเวนก่อเหตุใช้สีเขียน ม้านั่งเสาไฟตู้ไฟ ในพื้นที่สาธารณะ แหลมบาลีฮายพัทยาสร้างความเสียหาย หลายจุด และทำลายภาพลักษณ์ สถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

      ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่หา เบาะแสจนกระทั่งสามารถติดตาม ควบคุมตัว กลุ่มเยาวชนที่ก่อเหตุ ใช้สีเขียนตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ไว้ได้ที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมพามาชี้จุดที่ลงมือก่อเหตุ


     
      คนแรกทราบชื่อคือนายโม อายุ 15 ปี คนที่สองชื่อหนึ่ง อายุ 16 ปี ไม่ได้มีทีท่าตื่นกลัวแต่อย่างใด ยอมรับว่าเป็นมือเขียนบนตู้ไฟ เสาไฟฟ้า ม้านั่ง ตามที่ปรากฏจริง พร้อมอธิบายความหมายของตัวอักษรต่างๆ ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปเพราะความชอบ และมองว่าตนเอง ไม่ได้ เขียนหยาบคายแต่ก็รู้ตัวว่าทำผิดเพราะเป็นที่สาธารณะ ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้โยนทิ้งลงทะเลไปแล้ว

 


       
       เบื้องต้นได้ควบคุมตัว ทั้งคู่ ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดตาม พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบ เรียบร้อยของบ้านเมือง พศ.2535 เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...