ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่เที่ยวทะลักเกาะล้าน
19 มี.ค. 2567

วันธรรมดานักท่องเที่ยวไทย-เทศยังแน่น แห่เที่ยวทะลักเกาะล้าน ผู้ประกอบการเพิ่มรอบเที่ยวเรือโดยสาร ด้านเมืองพัทยาส่งเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด
มีรายงานว่าสำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะพื้นที่ชุมชนบ้านเกาะล้าน ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับความนิยมอย่างมากของเมืองพัทยา ปรากฏว่าทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์นี้ซึ่งแม้จะเป็นวันธรรมดาที่ไม่ได้ตรงกับวันหยุดหรือวันนักขัตฤกษ์ แต่ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาในลักษณะครอบครัว แบบส่วนตัว หรือในลักษณะกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวหลากหลายสัญชาติ อาทิ ชาวจีน รัสเซีย เกาหลี อินเดียฯ ต่างเดินทางมารอขึ้นเรือโดยสารเพื่อข้ามฟากไปพักผ่อนยังพื้นที่เกาะล้านเฉลี่ยวันละกว่า 5,000-6,000 คน โดยเมืองพัทยาได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษมาคอยดูแลอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการจัดรถกอล์ฟเพื่อใช้รับส่งผู้โดยสารสูงอายุ ขณะที่บริเวณท่าเรือจะมีกำลังจากเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่ามาคอยดูแลด้านความปลอดภัยในการโดยสารทางเรือ
ผู้ประกอบการเรือโดยสารเปิดเผยว่าปัจจุบันเกาะล้านได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ด้วยยังเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติที่สวยงามและมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด รวมทั้งที่พักในลักษณะโฮมสเตย์และร้านอาหารไว้คอยบริการอย่างมากมาย ทำให้ทุกวันนี้แม้จะเป็นวันธรรมดาก็จะมีนัก ท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนไม่น้อย ขณะที่ในช่วงวันหยุดยาวหรือวันนักขัตฤกษ์ก็จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเพิ่มขึ้น 1-2 เท่าตัว ทั้งนี้ทำให้การเดินทางโดยสารทางเรือนั้นแต่เดิมจะออกเป็นช่วงเวลา 30 นาทีต่อเที่ยวก็ปรับเปลี่ยนเป็นจะเดินทางออกจากท่าทันทีเมื่อนักท่องเที่ยวเต็มความจุ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการเดินทาง โดยจะคิดค่าบริการ 30 บาท/คน/เที่ยว และจะไม่มีการปรับราคาค่าโดยสารขึ้นแต่อย่างใด....


หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...