ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ภูมิใจไทยเปิดสมาชิกพรรคฟรีโหวตประชามติ
04 ส.ค. 2559

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. ว่า เนื่องจากนี้คสช.ไม่อนุญาตให้มีการประชุมพรรคเกิดขึ้น ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมแก่สมาชิกพรรคทุกคน จึงแจ้งสมาชิกพรรคให้มีความเห็นเปิดอิสระในการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วงฯครั้งนี้ ไปตามความต้องการของตัวเอง แต่เมื่อถามว่าตนเองจะออกเสียงประชามติไปในทิศทางใด ขณะนี้มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่ขออนุญาตเก็บไว้ก่อน เพราะเกรงว่าจะไปชี้นำบุคคลอื่น อีกทั้ง ตัวเองยังได้วางแนวทางที่จะรับมือกับผลของประชามติไม่ว่าจะออกมาในรูปใดก็ตาม โดยยึดและเคารพกติกาและความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยได้ประโยชน์จากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ในการคิดคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หากร่างฯผ่านประชามติ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวย้ำว่า พรรคไม่เคยคิดว่าจะได้รับประโยชน์หรือผลพลอยได้ใดๆจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพราะพรรคมุ่งเน้นนโยบายที่จะทำให้ประชาชนเชื่อถือและมอบความไว้วางใจให้ไปทำงาน หากมัวแต่คิดว่าพรรคเล็กจะได้รับผลพ่วงจากการรับรัฐธรรมนูญก็ทำให้เกิดความประมาทและไม่เป็นผลดีต่อทั้งพรรคและผู้ที่จะมอบหมายความไว้วางใจให้พรรค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...