ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
เหตุระเบิด!!!
12 ส.ค. 2559

          ณ .ตรัง มีการลอบวางระเบิดใจกลางตลาดนัด “เซ็นเตอร์พอยท์” เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง พบผู้บาดเจ็บหลายราย ชาวบ้านละแวกใกล้แตกตื่น ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 1 คน
          พ.ต.ต.สุนันทร์ สังข์สวัสดิ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุเกิดระเบิดภายในตลาดเซ็นเตอร์พอยท์ เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งอยู่ห่างจากศาลากลาง จ.ตรัง ประมาณ 100 เมตร และอยู่ตรงกันข้ามกับสำนักงาน กกต.ตรัง โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างวุ่นวาย ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง จะเร่งทยอยนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน


          ณ จ.พังงา เมื่อเวลา 02.15 น.เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดนัดย่านแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก จ.พังงา เกิดความเสียหายกับแผงขายของกว่า 80 ห้อง มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัด คาดว่าเกิดจากการลอบวางเพลิง 

          พ.ต.ท.ประกอบ บุญขวัญ รองผู้กำกับสอบสวน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.บัณฑิต หัสถีพันธุ์ รักษาราชการแทนรองผู้กำกับ สภ.เขาหลัก ร.ต.อ.ศิรณัฎฐ์ สาริพัฒน์ รอง สวป.สภ.เขาหลัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลคึกคัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเขาหลัก ได้นำรถดับเพลิง จำนวน 2 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งโครงสร้างร้านค้าทำจากไม้ และหลังคามุงด้วยหญ้าคาจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกระโชกแรง 

          จากการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็นว่า ไฟฟ้าลัดวงจร และลอบวางเพลิง พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และจะนำผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป 

 

          ณ จ.กระบี่ เวลา 03.15 น.ไฟไหม้ร้านขายสินค้าที่ระลึกย่านหาดอ่าวนาง สาวล่าโปเกมอนผ่านมาเจอก่อนรีบแจ้งตำรวจประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ มูลค่าเสียหายประมาณ 10 กว่าล้านบาท โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต 

          พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ไชยศรีสุทธิ์ รอง ผกก.(ป.) สภ.อ่าวนาง นายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง นายสุริยัน ณรงค์กูล นายอำเภอเมืองกระบี่ นายศิริชัย ศรีเหนี่ยง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ ปภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย อบต.อ่าวนาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้พื้นที่ ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พบที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากวัสดุชิ้นส่วนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่จึงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารใกล้เคียง ใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สินค้าถูกไฟไหม้ทั้งหมดเสียหายทั้ง 5 ห้อง มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท 

          น.ส.ปิยชาติ แสงแดง อายุ 25 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตนออกมาเดินเล่นตามจับตัวโปเกมอนอยู่ ขณะนั้นได้สังเกตเห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณร้านขายสินค้าที่ระลึก ก่อนจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงตั้งสติได้ก็รีบวิ่งไปตามเพื่อนชาวต่างชาติที่พักผ่อนอยู่ตึกใกล้จุดเกิดเหตุ ก่อนที่ตนจะขับรถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง และช่วยประสานรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

 

          .สุราษฎร์ธานี เวลา 04:00 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านทวีสินพลาสติก ถ.ตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกัน 5 คูหา อยู่ใกล้กับ รร.เทพมิตร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีรถดับเพลิงของเทศบาลอยู่ในที่เกิดเหตุ 10 คัน จนท.อยู่ระหว่างใช้น้ำ และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...