ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ชวนเที่ยวงาน 100 ปี ชาตกาล ประยูร จรรยาวงษ์ วันนี้ถึง 29 พ.ย. ณ หอศิลป์ กทม.
05 พ.ย. 2558

ชวนเที่ยวงาน 100 ปี ชาตกาล ประยูร จรรยาวงษ์ วันนี้ถึง 29 พ.ย. ณ หอศิลป์ กทม.

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดนิทรรศการภาพวาดการ์ตูน “ศุขเล็ก” และ “ขบวนการแก้จน” และมอบรางวัลโครงการประกวดวาดภาพการ์ตูนรางวัล ประยูร จรรยาวงษ์ ครั้งที่ 1 โดยมีนายชวน หลีกภัย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายปกรณ์ ทวีสิน ประธานมูลนิธิประยูร จรรยาวงษ์ คณะผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ร่วมพิธี ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมูลนิธิประยูร จรรยาวงษ์ จัดงานรำลึกครบรอบ 100 ปี ชาตกาล ประยูร จรรยาวงษ์ นักเขียนการ์ตูนของไทย เพื่อนำเสนอชีวประวัติผลงานการ์ตูนที่ได้สร้างสรรค์ไว้ในช่วงเวลากว่า 50 ปี โดยมีตัวละครการ์ตูน “ยอดชายนายศุขเล็ก” เป็นตัวแทน ซึ่งผลงานเหล่านั้นยังคงคุณค่ากับสังคม ทั้งในด้านให้ความรู้ชาวบ้านและให้แนวคิดการดำเนินชีวิตแบบที่เน้นการพึ่งพาตนเอง ผ่านการ์ตูนชุด “ขบวนการแก้จน” ซึ่งสื่อความหมายถึงการ “ไม่จนปัญญา” มิใช่ความจนในแง่ของจนเงินทอง นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนนักเขียนการ์ตูนรุ่นใหม่และเยาวชนได้มีโอกาสแสดงและพัฒนาฝีมือ รวมทั้งยังเป็นโอกาสแนะนำตัวละครการ์ตูน “นายศุขเล็ก” ของประยูร จรรยาวงษ์ กลับมาให้เยาวชนในปัจจุบันได้สัมผัสตัวตนของเขาที่มีแนวคิดการใช้ชีวิตที่มีความสุขแบบเรียบง่ายและพึ่งพาตนเองได้

ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมชม งานแสดงนิทรรศการ 100 ปี ชาตกาล ประยูร จรรยาวงษ์ ตั้งแต่บัดนี้ถึง 29 พ.ย. 58 เวลา 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 4 และชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร หรือติดตามได้ที่ www.sooklek.com และ www.facebook.com/SookLekCartoon

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...