ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผ่าทีมคัดกก.ที่ปรึกษาศอ.บต.สแกน9คนสีเขียว
07 ก.ย. 2559

          สภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาจากการคัดเลือกของประชาชนภาคส่วนต่างๆในพื้นที่ ทำหน้าที่เป็นสภาที่ปรึกษาฯศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้( ศอ.บต.) แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยุบเลิกและตั้งคณะกรรมการคัดเลือกหา กรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ขึ้นแทนโดยแต่งตั้งตามแนวพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2553 ให้มีไม่เกิน 60 คน มาจาก 1.ผู้ได้รับเสนอชื่อการพิจารณาร่วมกันของกองอํานวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร( กอ.รมน.) และศอ.บต.ไม่เกิน45 คน 2.ผู้ได้รับเสนอชื่อจากผู้ว่าฯนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สตูล และสงขลา จังหวัดไม่เกิน 2 คน และ 3.ผู้ทรงคุณวุฒิอื่นจํานวนไม่เกิน 5 คน

          คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก มีหน้าที่คัดเลือกพร้อมกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือก กรอบเวลาทำงาน วิธีการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อไม่เกิน 45 คน เสนอให้ศอ.บต. เพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี ลงนามแต่งตั้ง โดย คณะกรรมการคัดเลือกมี 17 คน คือ1.พล.อ.กิตติ อินทสร อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธาน 2.นายบัญญัติ จันทน์เสนะ อดีต รมช.มหาดไทย อดีตผอ.ศอ.บต. รองประธานกรรมการ 3.พล.ท.เรืองศักดิ์ สุวรรณนาคะ แม่ทัพน้อยที่ 4 รองประธานกรรมการ 4.พล.ท.มนตรี กำแพงเศรษฐ รองผอ.รมน.ภาค 4 เป็นกรรมการ 5.พล.ท.ณรงค์ สบายพร รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 5กอ.รมน.เป็นกรรมการ 6.พล.ท.มนตรี อุมารี อดีตที่ปรึกษา ผอ.รมน.ภาค 4 เป็นกรรมการ

          7.พล.ต.วิทยา อรุณเมธี เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 เป็นกรรมการ 8.พล.ต.โภชน์ นวลบุญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกรรมการ 9.พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นกรรมการ 10.พ.อ.ฐกร เนียมรินทร์ รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 4 เป็นกรรมการ 11.ผศ.ไกรสร ศรีไตรรัตน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เป็นกรรมการ 12.นายอนุมัติ อาหมัด อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.สงขลา เป็นกรรมการ 13.นายแวยาโระ แวมายิ กำนัน ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นกรรมการ 14.นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นกรรมการ 15.นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองเลขาธิการ ศอ.บต.เป็นกรรมการและเลขานุการ 16.นายสนั่น สนธิเมือง เป็นผู้ช่วยเลขานุการ และ 17.พ.อ.พงษ์ชาติ กัมพลานุวงศ์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...