ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาว อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมใจทำกิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งที่ 3 ตามโครงการ “ท้องถิ่นไทยใส่ใจ ความสะอาด คนในชาติมีความสุข”
07 ก.ย. 2559

          วันที่ 7 ก.ย. 2559 ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ“ท้องถิ่นไทยใส่ใจความสะอาด คนในชาติมีความสุข” พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างในสังกัด ร่วมกิจกรรม กว่า 200 คน ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา 

          ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า โครงการดังกล่าว มีการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day จำนวน 4 ครั้ง ซึ่งในวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 3 เป็นการทำความสะอาดบริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา บริเวณโดยรอบอาคารสำนักงาน อาคารประชุมสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา อาคารเครื่องจักรกล อาคารบรรเทาสาธารณภัย และอาคารพักอาศัยรวมของ อบจ.ฉะเชิงเทรา ทั้งนี้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ให้ดำเนินโครงการมอบของขวัญปีใหม่ 2559 “เสริมสร้างชีวิตใหม่ให้คนไทยมีความสุข” ของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้น้อมนำหลักการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “รู้ รัก สามัคคี” ที่มุ่งเน้นในเรื่องการทำงานให้ประสบผลสำเร็จจะต้องมีความรอบรู้ทุกมิติ การปฏิบัติงานต้องทำด้วยใจมุ่งมั่น ซื่อสัตย์ ขยันอดทน และต้องรวมพลังหรือบูรณาการเพื่อให้งานบรรทุผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ และเกิดความยั่งยืน โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นนำหลักการดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ผ่านโครงการ “ท้องถิ่นไทยใส่ใจความสะอาด คนในชาติมีความสุข” 

          ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งเน้นให้ประชาชนมีความตระหนักรู้ถึงสาเหตุ และวิธีการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยและประชาชนมีส่วนร่วมในการักษาความสะอาดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...