ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
อบจ.สุโขทัย จับมือฝ่ายปกครองทั้ง9อำเภอ แก้ไขปัญหายาเสพติด
04 เม.ย. 2567

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมสภาอบจ.สุโขทัย นายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย  ภายใต้โครงการ อบจ.สุโขทัย ต้านภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่าง อบจ.สุโขทัย และ ที่ทำการปกครองอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเสี่ยง เช่น นักเรียน เยาวชน และประชาชนในจังหวัดสุโขทัย

         ในการนี้ อบจ.สุโขทัย สนับสนุนชุดตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) จำนวน 18,300 ชุด เป็นงบประมาณทั้งสิ้น 457,500 บาท ให้แก่ที่ทำการปกครองอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ นำไปค้นหาผู้เสพ - ผู้ติดยาเสพติด ได้ทันในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างเป็นระบบ และลดปัญหาการแพร่ระบาดอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย


        โดยมี พ.ต.อ. ประมวล ยิ้มจันทร์ รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย / นายรณชัย นวลหงส์ ผอ.ส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 จ.พิษณุโลก / นายอำเภอ / ปลัดอำเภอ / รองนายก อบจ.สุโขทัย / สมาชิกสภาฯ / คณะผู้บริหาร และบุคลากร อบจ.สุโขทัย / รพ.สต. สังกัด อบจ.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธี ลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...