ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
พิชัย ประกาศชัยชนะ นายก อบจ.เชียงใหม่
21 ธ.ค. 2563

นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) เชียงใหม่ แถลงช่วงดึกวันอาทิตย์ (20 ธ.ค.) ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยนายพิชัย กล่าวขอบคุณคะแนนบริสุทธิ์ของชาวเชียงใหม่ที่เลือกให้มาดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด โดยจัวเขาและทีมงานจะตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของชาวเชียงใหม่และจะเร่งผลักดันนโยบายตามที่ได้หาเสียงไว้

นายพิชัย ยืนยันว่า เงินงบประมาณพัฒนาจังหวัดมาจากภาษีและจะบริหารให้เป็นประโยชน์กับชาวเชียงใหม่มากที่สุด ทั้งกองทุนธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อให้การสนับสนุนผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายย่อย สวนสาธารณะ สนามกีฬา ปัญหาหมอกควัน ทั่งหมดนี้จะเร่งศึกษาและดำเนินการ แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องรอ กกต. ประกาศผลอย่างเป็นทางการก่อน 

การประกาศชัยชนะมีขึ้นที่บ้านพักของนายพิชัยใน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รวมทั้งทีมผู้สมัครสมาชิก อบจ.ของพรรคเพื่อไทย และอีกหลายตนมาร่วมลุ้นผลคะแนนตั้งแต่ช่วงเย็น ก่อนจะมีการประกาศชัยชนะกับส่อมวลชนหลังได้คะแนนกว่า 390,000 คะแนน 

การประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการนั้น คาดว่าทุกเขตเลือกตั้งจะรายงานผลคะแนนครบทั้ง 42 เขต ในเวลาประมาณ 01.00 น. และ ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่จะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลาประมาณ 03.00 น.  

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...