ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครหาดใหญ่ยกเลิกเคาท์ดาวน์แล้วหวั่นโควิด-19
23 ธ.ค. 2563

ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ ล่าสุดเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลาได้ประกาศยกเลิกการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 รวมถึงพิธีทำบุญตักบาตรเช้าวันปีใหม่ด้วย

จากเดิมที่มีกำหนดจะจัดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 31 ธ.ค. 63 หลังจากที่ประชุมคณะผู้บริหารเทศบาล ได้พิจารณาถึงความปลอดภัย และมาตรการในการป้องกันในด้านต่างๆแล้ว จึงยุติการจัดกิจกรรมดังกล่าวเอาไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบหาผู้ที่มีประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรสาครนั้น ล่าสุดนายแพทย์อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ได้แจ้งในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ครั้งที่ 4/2563 ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสงขลา

กรณีการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร จำนวน 40 คน แบ่งเป็นบุคคลทั่วไป 12 คน , บุคลากรทางการแพทย์ 2 คน , พนักงานขับรถขนส่ง 10 คน และแรงงานต่างด้าว 16 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทางจังหวัดสงขลา ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ให้งดการเคลื่อนย้ายแรงงานในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...