ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
อธิรัฐ ตรวจท่าเรือเกาะสมุย/พร้อมเข้มโควิด-19
06 ม.ค. 2564

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจท่าเรือเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้งสั่งการให้กรมเจ้าท่า (จท.) เข้มงวดดูแลความปลอดภัยเรือและผู้โดยสารไม่ให้เกิดเหตุเรือล่มซ้ำรอย พร้อมติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเรือราชาเฟอรี่ ซึ่งให้บริการเรือเฟอรี่ข้ามฟากระหว่างท่าเรือดอนสัก - เกาะสมุย รวมทั้งขนส่งยานพาหนะต่าง ๆ มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยกว่า 1,000 คนต่อวัน ในการนี้ ได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยเข้มงวดการดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารและเรือที่ให้บริการ รวมทั้งเรืออื่น ๆ ในพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเช่นที่ผ่านมา โดยจะต้องดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัย อาทิ ต้องจัดให้มีพวงชูชีพประจําท่าเรือ ให้กั้นทางเดินขึ้น - ลงเรือ จัดเจ้าหน้าที่อํานวยความสะดวก ตรวจสภาพความพร้อมของตัวเรือ เครื่องจักร อุปกรณ์ความปลอดภัยประจําเรือ เสื้อชูชีพ พวงชูชีพ และถังดับเพลิงให้พร้อมใช้งาน ติดตั้งป้ายระบุจำนวนคนโดยสารให้ชัดเจน เน้นย้ำเรื่องจํานวนคนโดยสาร ไม่ให้บรรทุกเกินตามกําหนดในใบอนุญาตใช้เรือ ให้ผู้ควบคุมเรือตรวจสอบสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาทุกครั้งก่อนเดินเรือ และออกประกาศแจ้งเตือนให้ระมัดระวังการเดินเรือตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้เดินทางไปตรวจติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ณ ท่าเรือท้องกรูด อำเภอเกาะสมุย ซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อลงเรือไปยังสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง มีผู้ใช้บริการเฉลี่ยประมาณ 500 คนต่อวัน พร้อมทั้งได้เน้นย้ำให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุยกำชับทุกท่าเรือที่อยู่ในความรับผิดชอบ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...